Không nhiều bằng đất nước mặt trời mọc nhưng khi đến xứ sở Kim Chi, người ta có thể ngắm những chùm hoa anh đào rực rỡ ở các khu vườn, các công viên và các ngôi chùa lịch sử.

Đến mùa hoa anh đào nở, đất nước Hàn Quốc lại tổ chức những lễ hội hoa anh đào ở khắp mọi nơi.

Nếu như bạn đang lên kế hoạch du lịch đến nước này, hãy tìm hiểu thời gian và địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất.

Thủ đô Seoul: 6/4-13/4

Vào thời điểm tuần thứ 2 của tháng Tư, hoa anh đào ở đảo Seoul bắt đầu nở rộ tại các điểm như Công viên Hallim và Suweolbong.

Tại đây thời gian này còn diễn ra lễ hội Hoa Yeouido thu hút nhiều du khách và người dân đến xem.

Đảo Yeouido trồng tới 1600 cây hoa anh đào. Du khách đến đây như được lạc vào thiên đường hoa anh đào, ăn uống chụp ảnh và hòa vào không khí thiên nhiên.

Ngoài ra, du khách đến Seoul còn có thể tham dự lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon. Nơi đây có những hàng cây anh đào tuyệt đẹp bao phủ quanh hồ tạo thành bức tranh rực rỡ.

Thành phố Busan: 26/3 – 2/4

Tại thành phố cảng Busan, hoa anh đào nở sớm, từ khoảng 26/3 – 2/4. Tại đây có lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje, Jinhae.

Thành phố sẽ diễn ra lễ hội trong tận 10 ngày với không khí tưng bừng của những cuộc diễu hành, ẩm thực đường phố dưới những tán hoa anh đào hồng nhạt lãng mạn như mây.

Rực rỡ nhất là những hàng hoa anh đào ở cầu Romance Bridge bắc qua dòng suối Yeojwacheon tuyệt đẹp.

Ngoài ra, du khách có thể ngắm anh đào ở công viên Ecological ở Naesu-myeon, Công viên jehwansan và Học viện Naval Hàn Quốc.

Đảo Jeju: 23 - 30/3

Đảo Jeju luôn là nơi thu hút khách quốc tế với không khí và khung cảnh biển đảo thanh bình lãng mạn.

Tuy nhiên, đến mùa hoa anh đào nở thì hòn đảo này lại đông gấp bội bởi nó được thay chiếc áo mới màu hồng dịu dàng và huyền ảo.

Địa điểm để ngắm hoa nở ngập tràn là ở Công viên Hallim và Suweolbong.

Thành phố Deagu: 26/3 - 2/4

Là thành phố trẻ với những tòa nhà cao hiện đại, Deagu được hoa anh đào tô điểm thêm vẻ đẹp của mình với những tán hoa anh đào rực rỡ.

Có rất nhiều địa điểm tại thành phố này để ngắm hoa anh đào nở. Đó là con đường đi bộ Yongyeonsa Temple dưới tán hoa anh đào vừa tham quan chùa chiền.

Một địa chỉ khác cũng đáng chú ý là đường hầm hoa anh đào Jijeo-dong hay dọc theo con đường mòn 2 hàng Anh Đào nở rộ ở hồ Suseong.

Theo Mộc My/Reatimes.vn