Dép tông có từ 6000 năm trước

Sẽ chẳng bao giờ bạn rằng đôi dép thịnh hành thời nay có lịch sử từ xa xưa đến thế. Dép tông ra đời khoảng 4000 năm trước Công Nguyên.

Tuy nhiên, nó được biến thể theo thời gian và không gian. Ở Ai Cập, dép tông đã từng được làm từ lá cọ và cói, trong khi ở Ấn Độ đôi dép tông bằng gỗ hoặc rơm rạvà ở Trung Quốc cũng vậy. Dép tông ở Châu Phi từ lụa hoặc vải thô. 

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Đôi dép tông thời ấy rất đơn giản. Bằng chứng là một bảo tàng ở Anh đã trưng bày một bức tranh một cặp đôi hẹn hò ở thời 1500 trước Công nguyên và diện đôi dép tông rất giản dị. Tuy nhiên, so với thời đó thì nó đã là mốt rồi.

Dép tông ngày nay được Nhật hóa

Những người lính Mỹ trở về sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai từ Nhật Bản với những đôi dép Zori (một loại tông Nhật) và nó lan rộng ra các nước khác.

Cho đến năm 1960, những cư dân miền biển vùng California đã cải tiến những đôi dép màu đen đơn giản thành đôi tông sặc sỡ. Từ đó, nó theo các đôi chân đến khắp nẻo đường dọc bãi biển.

Dép tông có xuất xứ từ Brazil

Một trong những nhà sản xuất nổi tiếng nhất thế giới là công ty Brazalian, Havaianas. Đôi dép tông đầu tiên họ sản xuất vào năm 1962 và bây giờ họ đã trở thành một công ty nổi tiếng, bán được hơn 150 triệu đôi dép tông đi biển mỗi năm.

Dép tông là một bức tranh đầy màu sắc

Bạn có thể kết hợp đôi tông với một bộ quần áo giản dị, đính đá lấp lánh hay có thể in hình động vật ngộ nghĩnh. Nó thuộc về sở thích mỗi người. Tuy nhiên, với một số người nó lại quá tầm thường, thậm chí là ghét bỏ.

Dép tông được biến thể rất phong phú chủng loại. Ảnh Internet.

Dép tông được biến thể rất phong phú chủng loại. Ảnh Internet.

Một câu chuyện năm 2005, nhóm vận động viên nữ đến thăm nhà trắng chân đi tông, kết quả là họ vấp phải sự phản đối kịch liệt từ số đông.

Cuối cùng, nhóm vận động viên này đã phải bán đấu giá online đôi dép tông gây quỹ ủng hộ một người bạn đang chiến đấu bệnh ung thư.

Không phải ai cũng là fan hâm mộ của Flip flops

Dép tông không hỗ trợ nhiều sức khỏe cho đôi chân bạn. Nó gây ra viêm gân, mụn nước, bong mắt cá chân, thậm chí là gãy xương. Vậy nên, bạn tránh đi tông quá lâu, không nên chọn những đôi tông có đế, làm bằng chất liệu thấp.

Theo Mộc Anh/Reatimes