Tại Việt Nam vào những ngày này thường có rất nhiều hoạt động vui chơi dành cho thiếu nhi tại các trung tâm văn hóa, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, công viên...

Nhiều bậc phụ huynh băn khoăn không biết chọn lựa điểm đến nào cho con mình trong dịp 1/6 năm nay. Tại Hà Nội, có rất nhiều lựa chọn với những mức chi phí và khoảng cách xa gần khác nhau để cho bố mẹ lựa chọn sao cho phù hợp với khoảng thời gian nghỉ ngơi và tài chính của gia đình.

1. Công viên

Công viên Cầu Giấy 

Đối với những gia đình muốn khu vui chơi không tốn kém chi phí, đi lại gần mà vẫn đa dạng hoạt động cho con vui chơi thì có thể chọn các công viên có trang bị khu vui chơi cho trẻ em như công viên Cầu Giấy hoặc tạo cơ hội cho các con khám phá thiên nhiên, động vật xung quanh như công viên Thủ Lệ. 

Công viên Cầu Giấy

Tất cả mọi người đều không mất vé vào cửa khi tới đây, chi phí duy nhất là phí gửi xe. Ngoài ra đồ ăn thức uống các gia đình có thể mang theo để giảm chi phí.

Không gian tại đây được chia làm 2 khu: Khu vui chơi cho trẻ nhỏ và khu vui chơi cho trẻ lớn tuổi.

Tại các khu vui chơi này có rất nhiều trò chơi, được thiết kế an toàn với với trẻ. Có nhiều trò chơi kích thích vận động, thích hợp cho các bé rèn luyện sức khỏe, đồng thời cũng có cả nơi cho bé tô tượng, câu cá, học nhảy, trượt patin. 

Công viên Thủ Lệ

Vé vào cửa có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/người. 

Đến đây các bé được khám phá thế giới động vật đa dạng, thiên nhiên khá phong phú, ngoài ra còn có 1 số trò chơi miễn phí cho trẻ em. Có khu vực trò chơi cần mua vé tham gia như tàu hỏa, nhà gương,...

Công viên nước Hồ Tây

Trong ngày hè nắng nóng thì công viên nước Hồ Tây cũng là một lựa chọn đáng chú ý. 

Giá vé vào dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/người. 

Ngoài các bể bơi dành cho cả trẻ em và người lớn thì tại đây cũng có khu vui chơi cho trẻ em.

2. Lăng Bác, bảo tàng

Lăng Bác

Sau những lựa chọn vui chơi giải trí thì nhiều bậc phụ huynh lại chọn lựa cho con mình tới thăm Lăng Bác hay đến các viện bảo tàng để tham quan và học tập. 

Lăng Bác miễn phí vé vào cửa, lịch mở cửa:

Các ngày mờ cửa: Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Bảy, Chủ Nhật.

Các ngày không mở cửa: Thứ Hai và Thứ Sáu. 

Thời gian:

  • Mùa nóng (từ 01/04 đến 31/10 hàng năm): Thời gian từ 7h30 đến 10h30. Riêng thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ từ 7h30 đến 11h00. 
  • Mùa lạnh (từ 01/11 đến 31/3 hàng năm): Thời gian từ 8h00 đến 11h00. Riêng thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ từ 8h00 đến 11h30. 

Trẻ có thể thăm các bảo tàng Dân tộc học, bảo tàng phòng không không quân, bảo tàng quân sự ở Hà Nội... tham gia các trò chơi dân gian và tìm hiểu lịch sử.

 Bảo tàng dân tộc học

3. Hội sách thiếu nhi

Trong ngày 1/6 tới đây, “Hội Sách thiếu nhi 1/6/2016” với chủ đề “Hè vui - Sách hay” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, số 58 phố Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội.

Hội sách mở ra nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho các em thiếu niên, nhi đồng và học sinh Thủ đô trong dịp Quốc tế Thiếu nhi và đón kỳ nghỉ hè năm 2016. 

Hội Sách năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em thiếu nhi, hướng tới xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Trong khuôn khổ Hội Sách còn có các hoạt động tọa đàm, giao lưu với các nhà văn viết cho thiếu nhi, các tác giả nhỏ tuổi, thi kể chuyện sách thiếu nhi, hướng dẫn đọc sách, các phương pháp học, giáo dục trẻ em...

 Hội sách thiếu nhi

4. Trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại là điểm đến của rất nhiều gia đình trong dịp lễ tết do tại đây luôn đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí cho các thành viên trong gia đình cũng như cho trẻ nhỏ. Có thể kể đến các TTTM như: Royal City, Time City, Lotte...

Song song với những dịch vụ có sẵn như trượt băng, phòng bóng, rạp chiếu phim, khu bể bơi, khu vui chơi dành cho trẻ em thì tại đây còn diễn ra các chương trình chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi cho các bé. 

Khu vui chơi cho trẻ trong TTTM 

Chi phí cho các trò chơi tại đây dao động từ 150.000 -250.000 đồng/trẻ..

5. Làng gốm Bát Tràng

Nếu gia đình có thể dành hẳn 1 ngày để vui chơi cùng trẻ thì việc đến các địa điểm xa ngoài thành phố sẽ là một lựa chọn thú vị. Bố mẹ có thể đưa con tới thăm làng gốm Bát Tràng để cho con được vui chơi, tham gia nặn tượng, tô tượng, trải nghiệm công việc của 1 người thợ gốm.

Có thể chọn các phương thức di chuyển tự túc bằng xe máy, ô tô hoặc xe bus để tới làng gốm. 

Đến đây, các dịch vụ nặn tượng, tô tượng đều khá phù hợp với mức giá phải chăng cho mọi gia đình.

Làng gốm Bát Tràng 

6. Trang trại, khu vui chơi ở ngoại thành

Ngoài những địa điểm vui chơi công cộng thì hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội đã có rất nhiều khu vui chơi cao cấp được mở ra dành riêng cho trẻ nhỏ. Có thể kể đến là Era House (Long Biên - Hà Nội), Sơn Tinh Camp, trang trại Đồng Quê Ba Vì,...

Era House (Long Biên - Hà Nội)

Với mô hình như làng quê thu nhỏ, trẻ có thể trồng cây cảnh, trồng rau, tham gia nhiều hoạt động vui chơi. Giá vào cửa là 100.000 đồng/người, từ 9h đến 17h.

Sơn Tinh Camp

Thay vì chơi tại các khu vui chơi trong thành phố, nhiều gia đình có thể chọn ra vùng ngoại ô Hà Nội. Sơn Tinh Camp là một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô (Sơn Tây, cách Hà Nội khoảng 50km) với các hoạt động cắm trại, BBQ, teambuilding.

Giá vào cửa là 30.000 đồng/người.

Trang trại Đồng Quê Ba Vì

Trang trại này cách trung tâm thành phố Hà Nội 65 km. Tại đây trẻ được tham gia hoạt động câu cá, xem cách làm mật ong, cho dê, thỏ, bò ăn.

Giá vé từ 70.000 - 250.000 đồng/người lớn ở qua đêm, trẻ em dưới 3 tuổi miễn phí.

Ngoài ra, các gia đình có thể lựa chọn trải nghiệm 1 ngày tại khu đô thị Ecopark.

Đây là một trong những địa điểm vui chơi 1/6 khá gần trung tâm Hà Nội. Không gian tại đây có nhiều cây xanh, các khu vườn rộng lớn, không khí trong lành và có riêng một khu vui chơi cho trẻ nhỏ.

Theo Minh Chuyên (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam