Với sự phát triển tất yếu của xã hội, ngày nay ngoài các loại bánh nướng - bánh dẻo truyền thống làm từ bột mỳ, bột gạo nếp thì đã xuất hiện các loại bánh trung thu lạ như bánh rau câu, bánh kem lạnh, bánh tỏi đen, bánh tinh than tre ... Nguyên liệu mới lạ, hương vị phong phú, màu sắc và hình thức đẹp chính là sức hút của những loại bánh mới này. 

1. Bánh trung thu kem lạnh

Có hình dáng tương tự với bánh trung thu truyền thống nhưng bánh kem lạnh có màu sắc đa dạng và bắt mắt theo màu của các loại kem mà chúng ta thường ăn. 

Vỏ bánh được làm từ đủ loại vị kem đặc trưng của từng hãng kem nổi tiếng, nhân bánh được lựa chọn phong phú từ nhân hoa quả, siro, mứt cho tới các loại socola chắc chắn sẽ khiến bạn "mê đắm" ngay từ miếng đầu tiên. Bánh được bảo quản lạnh, khi cắt bánh sẽ thấy phần kem lạnh còn bốc ra làn khói nhè nhẹ, nếm một miếng thì vừa mát lạnh, vừa ngọt dịu rất thích. 

Bánh trung thu kem lạnh của Bud's.

Bánh trung thu kem lạnh của Bud's.

Bánh trung thu kem lạnh của

Bánh trung thu kem lạnh của Häagen-Dazs.

Ưu điểm của loại bánh này đó là bạn có thể tùy ý lựa chọn bánh theo hương vị kem mà mình yêu thích. Bánh không hề gây ngọt, ngấy và cảm giác mỡ béo. Bạn hoàn toàn có thể ăn 2 - 3 chiếc bánh trung thu kem lạnh liền một lúc mà vẫn thấy thòm thèm. 

Một số thương hiệu kem đang sản xuất dòng bánh này là: Häagen-Dazs, Baskin Robbins, Bud's ...

Gía bánh tham khảo: 70.000 đồng - 300.000 đồng/ chiếc 

2. Bánh trung thu thạch rau câu 

Bánh trung thu thạch râu câu đã "nổi" lên trên thị trường bánh trung thu trong 2-3 năm trở lại đây. Bánh được làm từ nguyên liệu rất dễ kiếm, dễ làm và hình thức rất đẹp. 

Bánh trung thu rau câu để làm được đẹp chỉ yêu cầu người thợ tỉ mỉ trong việc pha màu bánh, còn các khâu pha thạch và đổ khuôn được đánh giá là dễ hơn rất nhiều so với cách làm bánh trung thu truyền thống. Bánh trung thu thạch rau câu ngoài các loại nhân đậu xanh, hạt sen, khoai môn truyền thống thì còn được sáng tạo thêm nhiều loại nhân mới như phô mai, tiramisu, hạt dẻ ... 

Vẻ đẹp mắt của bánh trung thu thạch rau câu.

Vẻ đẹp mắt của bánh trung thu thạch rau câu.

Lớp vỏ bánh thạch bên ngoài thanh mát, giòn tan cùng với lớp nhân béo béo, ngọt vừa (nhân bánh rau câu thường được làm nhạt để phù hợp với lớp vỏ) khiến người dùng thích thú. 

Bên cạnh hình thức đẹp, giá thành rẻ, cách làm dễ dàng thì bánh rau câu còn thu hút người dùng ở điểm bánh ăn rất thanh, không ngấy lại không béo. Dù bạn có đang ở trong chế độ giảm cân hà khắc nhất cũng vẫn sẽ ăn thoải mái bánh trung thu rau câu. 

Địa chỉ bán: các cửa hàng hoặc tiệm bánh handmade 

Gía tham khảo: từ 20.000 đồng - 50.000 đồng/ chiếc

3. Bánh trung thu ngàn lớp 

Đây là loại bánh nướng hiện đại có xuất xứ từ Hong Kong với lớp vỏ bên ngoài giòn tan và lớp nhân truyền thống từ đậu xanh hoặc hạt sen dẻo dẻo, béo ngậy. Bánh trung thu ngàn lớp được người thợ làm bánh khéo léo nhuộm màu, cán bột nhiều lần để tạo ra thành phẩm là chiếc bánh với nhiều lớp vỏ tách đều tăm tắp và màu sắc rực rỡ. 

Bánh trung thu ngàn lớp được tạo thành từ "bột ngàn lớp" (Pastry puff) với bơ và bột mỳ nên khi nướng xong chiếc bánh tỏa ra mùi thơm béo ngậy rất hấp dẫn. Bánh này ngon nhất khi ăn còn ấm, cắn một miếng bánh bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên với sự hòa quyện giữa lớp vỏ giòn và phần nhân dẻo. 

Bánh trung thu ngàn lớp bắt mắt và rực rỡ.

Bánh trung thu ngàn lớp bắt mắt và rực rỡ.

Địa chỉ bán: các cửa hàng hoặc tiệm bánh handmade 

Gía tham khảo: từ 12.000 đồng - 25.000 đồng/ chiếc

4. Bánh trung thu Mochi Nhật Bản 

Mochi Sweet là thương hiệu nổi tiếng của Nhật chuyên cung cấp dòng bánh vỏ nếp nhân lạnh nổi tiếng của đất nước này. Mochi đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt với các sản phẩm bánh nếp nhân lạnh rất tinh tế và đẹp mắt. 

Năm nay Thương hiệu Mochi Sweets mang đến chiếc bánh trung thu 3 lớp trứ danh được nhập khẩu 100% với các 22 mùi vị độc đáo, để lại cho bạn một trải nghiệm đầy tinh tế.

Bánh trung thu Mochi Nhật Bản.

Bánh trung thu Mochi Nhật Bản.

Ngoài chất lượng, Mochi Sweets cũng rất chú trọng đến hình thức, mẫu mã. Trung Thu năm nay, Mochi Sweets cho ra mắt 2 mẫu hộp bánh đẳng cấp với thiết kế sang trọng, đậm chất Nhật Bản.

Tham khảo thêm tại: Mochi Sweets 

5. Bánh trung thu màu đen 

Trên thị trường năm nay xuất hiện 2 loại bánh trung thu có lớp vỏ ngoài mịn màng màu đen nhức nhối là bánh trung thu tinh than tre và bánh trung thu tỏi đen. 

- Tỏi đen hiện đang là sản phẩm thu hút trên thị trường, với các công dụng như giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, kiểm soát tiểu đường, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm cân, phòng ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch.... Với những công dụng tuyệt vời, các của hàng đã sáng tạo ra bánh trung thu tỏi đen tốt cho sức khỏe. 

Bánh trung thu tỏi đen có lớp vỏ bánh đen, mềm thơm với thành phần được chiết xuất từ tỏi đen xay nhuyễn. Nhân bánh với những tép tỏi chọn lọc kết hợp hài hòa với từng loại nhân riêng biệt như đậu xanh, đậu đen, thập cẩm gà quay vi cá…

Khi thưởng thức, những tép tỏi đen deo dẻo với vị chua nhẹ, sẽ hòa quyện với lớp nhân bánh thơm ngon, tạo nên một hương vị bánh rất đặc trưng. 

Bánh trung thu tỏi đen,

Bánh trung thu tỏi đen nhân thập cẩm trứng muối truyền thống. 

Hiện nay Givral là hãng đầu tiên sản xuất lại bánh này với mức giá tham khảo từ 200.000 đồng - 250.000 đồng/bánh. 

Tham khảo thêm tại đây.

- Tinh than tre Nhật Bản (Takesumi) là một loại phụ gia thực phẩm an toàn, được sử dụng trong ẩm thực để tạo màu sắc và mùi vi tự nhiên cho món ăn. Tinh than tre có nguồn dinh dưỡng tốt, chủ yếu là canxi, phốt pho và sắt. Có tác dụng giải độc tố rất cao và hiện khá được ưa chuộng trong ẩm thực hiện đại tuy còn khá mới mẻ.

Bánh trung thu tinh than tre là thử nghiệm mới của các nhà làm bánh homemade. Bánh làm từ tinh than tre có màu đen tuyền, hương thơm dịu nhẹ đặc trưng của các sản phẩm từ Nhật Bản. Lớp vỏ bánh mềm nhẹ kết hợp với các loại nhân truyền thống có vị ngọt sắc tạo thành một tổng thể hài hòa, cuốn hút.

Bánh trung thu tinh than tre nhân sen trứng  muối.

Bánh trung thu tinh than tre nhân sen trứng muối.

Địa chỉ bán: các cửa hàng hoặc tiệm bánh homemade 

Gía tham khảo: từ 40.000 đồng - 60.000 đồng/ chiếc

 

 

Bùi Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online