Ngoài việc lựa chọn một địa chỉ an toàn, tin cậy, có tiêu chuẩn cao và đã được chứng nhận, chị em vẫn cần cân nhắc kỹ khi quyết định tẩy lông vĩnh viễn.

Hiện triệt lông vĩnh viễn sử dụng công nghệ cao được ưa chuộng vì mang nhiều ưu điểm. Công nghệ này chẳng những loại bỏ được vùng lông đậm màu mà còn giúp da trắng sáng, mịn màng hơn, giảm tình trạng viêm nang lông… Để việc triệt lông vĩnh viễn mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần sáng suốt, thận trọng.

 

Trước khi triệt lông vĩnh viễn

Không nên wax hoặc nhổ lông

Khi quyết định triệt lông bằng công nghệ cao, bạn không nên wax hoặc nhổ lông 1 tuần trước đó, đặc biệt là trước 1 ngày triệt lông, vì điều này sẽ làm mất đi gốc lông khiến việc điều trị không còn hiệu quả.

Để ý tình trạng của da 

Chị em lưu ý chỉ triệt lông khi làn da đang khoẻ mạnh, không mắc các bệnh về da và các vấn đề về da. Bên cạnh đó, nếu da bạn có nốt ruồi lớn hoặc vết chàm thì bạn cũng không nên triệt lông trên vùng da này. Bởi khi ánh sáng, sóng tác động sẽ kích thích và có thể gây biến chứng vùng da này. 

Không nên triệt lông khi đang mang bầu

Hiện chưa có tài liệu nào nói rằng triệt lông bằng ánh sáng có ảnh hưởng đến thai nhi, tuy nhiên trong thời kỳ này, nội tiết tố và hormone người mẹ phát triển tương đối mạnh, phức tạp.

Do vậy, kết quả trị liệu sẽ không được như mong muốn. Ngoài ra, khi triệt lông mà uống thuốc tránh thai cũng ảnh hưởng đến kết quả dịch vụ.

 

Không triệt lông ở vùng da có phẫu thuật đặt kim loại

Nếu không may sơ sẩy tổn thương nghiêm trọng tay, chân và phải thực hiện phẫu thuật đặt kim loại bên trong thì bạn nên tuyệt đối tránh thực hiện tẩy lông vĩnh viễn đối với khu vực da đó.

Bởi khi có kim loại bên dưới da, nó có thể khiến cho kết quả triệt lông giảm tác dụng. Thậm chí, còn có thể gây ra lực hút mạnh, tạo nên các phản ứng nguy hiểm cho cơ thể.

Tuân thủ các nguyên tắc chăm sóc da sau triệt lông

- Sau mỗi lần trị liệu triệt lông vĩnh viễn 48 tiếng, bạn chỉ nên tắm bằng sữa tắm dành cho trẻ em hoặc không dùng sữa tắm, vì lúc này da đang rất nhạy cảm.

- Sau triệt lông vĩnh viễn bạn không nên wax hoặc nhổ lông đặc biệt là một tuần trước triệt lông, vì điều này sẽ làm mất đi gốc lông, khiến việc điều trị không còn hiệu quả.

- Tránh để da sạm, cháy nắng sau khi triệt lông vĩnh viễn. Vì khi đó, sắc tố melanin dưới da nhiều, ánh sáng sẽ bị các melanin này hấp thụ, làm giảm hiệu quả triệt lông.

- Sau tất cả các liệu trình điều trị, bạn cần tránh nắng và thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên. Khi đến điều trị, bạn nên mặc quần dài, mang tất và kem chống nắng cơ thể để bảo vệ da của bạn sau khi kết thúc liệu trình.

- Và điều đặc biệt là bạn cố gắng đi đúng liệu trình đã được hẹn để đảm bảo hiệu quả điều trị triệt lông vĩnh viễn cao nhất.

Phương pháp triệt lông bằng laser chỉ có tác dụng với những vùng lông đen

Tẩy lông bằng laser hoạt động bằng cách bắn các xung ánh sáng vào vùng lông, giúp phá vỡ các sắc tố đen gọi là melanin tại đây.

Điều này có nghĩa rằng vùng lông màu càng sáng, thì càng ít hiệu quả khi điều trị bằng laser. Vì vậy đối với những vùng lông vàng hoặc trắng, phương pháp này hoàn toàn không có tác dụng.

 

Da tối màu không nên triệt lông bằng laser

Do tẩy lông bằng laser hoạt động bằng cách phá bỏ các sắc tố trong lông, nếu bạn có làn da tối, kỹ thuật này có thể đổi màu hoặc làm hỏng làn da của bạn.

Do vậy, bạn cần lưu ý, trước khi triệt lông bằng laser không nên đi tắm nắng.

Chỉ triệt lông vĩnh viễn tại cơ sở có bảo hành vĩnh viễn

Tìm đúng công nghệ triệt lông vĩnh viễn hiện đại, tiên tiến chưa phải là phương pháp tối ưu bởi sau liệu trình điều trị, lông mọc trở dày, rậm trở lại không phải không có ngoại lệ.

Phụ nữ trong thời kỳ thai nghén, những người thường xuyên sử dụng các loại thuốc có chứa chất kích thích khiến nội tiết tố thay đổi là nguyên nhân chính khiến lông dễ dàng xuất hiện trở lại. Khi ấy, thực hiện triệt lông tại trung tâm thẩm mỹ có chế độ bảo hành vĩnh viễn, bạn sẽ không phải lo lắng vì những sợi lông cứng đầu.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes