1. Hàng chính hãng là hàng như thế nào ?

Trước tiên, thế nào là hàng chính hãng: Hàng chính hãng khi nó được nhập khẩu, phân phối, bảo hành do đơn vị được hãng uỷ nhiệm. Như vậy để được gọi là hàng chính hãng phải có 3 yếu tố:

– Sản phẩm chính hãng.
– Nhập khẩu chính thức từ hãng do đơn vị nhập khẩu được hãng chứng nhận.
– Bảo hành được hãng uỷ nhiệm.

Một sản phẩm chính hãng khi bán ra luôn kèm theo quyền lợi của người tiêu dùng là dịch vụ bảo hành chính thức từ chính hãng sản xuất. Khi một sản phẩm bán ra không có bảo hành chính hãng hoặc trong thẻ bảo hành, địa chỉ lại là 1 địa chỉ khác với địa chỉ của hãng. Nếu không có các yếu tố trên thì  đó chỉ là hàng fake hoặc replica.

Những lưu ý khi mua đồng hồ chính hãng qua mạng.

2. Tránh đồng hồ giả hàng nhái

Về hàng nhái, khi một đồng hồ nỗi tiếng thì có hàng trăm, hàng nghìn loại đồng hồ giả nhái về mẫu mã, thương hiệu vậy làm cách nào để mua đồng hồ chính hãng, có thể nói chỉ có một cách là mua hàng chính hãng trực tiếp tại hãng, hoặc các cửa hàng đại diện được hãng công nhận tại Mỹ với mã vạch bảo hành chính hãng.

3. Chọn size đồng hồ chính hãng vừa tay

Khi bạn mua đồng hồ chính hãng online điều quan trọng là không thể thử được đồng hồ, không thể biết được chiếc đồng hồ đó có vừa tay mình hay không, điều này rất đơn giản, bạn có thể mượn bạn bè một chiếc đồng hồ, đo đường kính của chiếc đồng hồ đó, và bạn có thể đoán được kích thước đường kính đồng hồ hợp tay bạn và khi mua hàng trên mạng.

Bạn chọn những trang web ghi rõ kích thước của đồng hồ, dựa vào kiểu đồng hồ mà chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp.

Không có công thức nào tính toán được kích cỡ mặt đồng hồ, như cùng một cỡ tay, tùy vào phong cách của mỗi hãng, dựa vào đối tượng khách hàng họ sẽ thiết kế kích thước mặt đồng hồ mang phong cách riêng của họ.  Ví dụ cùng một cỡ tay Seiko thiết kế đồng hồ kích thước đường kính mặt 14 mm trong khi cũng cỡ tay đó Michael Kors lại thiết kế đến 39 mm.

Chọn dây đeo đồng hồ chính hãng phù hợp với kích cỡ cổ tay

Chọn dây đeo đồng hồ chính hãng phù hợp với kích cỡ cổ tay.

4. Vật liệu của đồng hồ

Vật liệu chính của đồng hồ chính hãng bao gồm các loại vật liệu chính sau:

  • Mặt kính: có kính thường, kính chống trầy thường, kính sapphire.
  • Về xi mạ: mạ màu bạc, mạ màu vàng Rose, và Yellow và vàng thật.
  • Chất liệu: thép không gỉ, thép thường, nhựa, kim cương, giả kim cương, pha lê, ngọc trai, sứ màu công nghệ cao. Về tính xác định các vật liệu không thể nhìn hình ảnh hay trực tiếp để nhận biết được chất lượng mà chỉ có thể xác đinh vật liệu tốt bằng cách mua hàng có thương hiệu ở một nơi uy tính, và nên hỏi rõ nhân viên bán hàng về vật liệu của đồng hồ, hoặc chọn những trang bán hàng có thể hiện rõ vật liệu của sản phẩm và cam kết về chất liệu.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam