Ngày cuối cùng của tháng Mười dương lịch là ngày Halloween. Đây là một lễ hội bắt đầu vào buổi chiều tối ngày 31-10 cho tới 12 giờ đêm. Ngày lễ xuất phát từ phương Tây nhưng những năm trở lại đây được các bạn trẻ nồng nhiệt hưởng ứng.

Chưa đến ngày Halloween nhưng cứ vào thời điểm gần cuối tháng 10 thị trường lại bày bán những vật dụng và đồ hóa trang cho ngày lễ ma quái này.

Đồ chơi kinh dị

Được bày bán trên các tuyến phố đồ chơi như Hàng Mã, Lương Văn Can, thậm chí được rao bán rộng rãi trên mạng. Người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra từ 25 ngàn đồng là đã mua được một chiếc mặt nạ kinh dị từ nhựa hoặc cao su.

Mẫu mã của những chiếc mặt nạ khá đa dạng, không chỉ đơn thuần là mặt nạ truyền thống Đường Tăng, Tôn Ngộ Không mà còn các nhân vật hoạt hình kinh dị khác như mặt nạ ma quỷ, mặt nạ đầu lâu.

Các mặt nạ khá đắt tiền như mặt nạ tổng thống Donald Trump có giá rất cao 170 ngàn đồng/chiếc hoặc mặt nạ zoombie có giá đến 300 ngàn đồng.

Nhiều loại đồ chơi khác khá bạo lực như đao, kiếm, rìu cũng được bày bán rất nhiều. Các mặt hàng siêu kinh dị như bình xịt máu tươi cũng khiến các bạn trẻ phát sốt dù nó mang hơi hướng khá bạo lực.

Trang phục hóa trang

Trang phục hóa trang là thứ không thể thiếu trong ngày lễ Halloween vì bạn không thể đeo một cái mặt nạ với một bộ đồ bình thường hoặc bước đến buổi tiệc kinh dị mà không hóa trang.

Với những bộ trang phục hóa trang khác như áo choàng phù thủy, áo choàng Harry Potter hay mũ phù thủy thì đắt hơn tầm 100 ngàn đồng.

Trong khi đó, 100-200 ngàn đồng là mức giá cho những bộ đồ hóa trang nhiều kiểu cách như phù thủy hay bộ xương người.

Đồ hóa trang càng độc dị thì giá càng đắt. Có bộ quần áo hóa trang với nhiều chi tiết rườm rà lên đến 300 ngàn đồng.

Bánh kẹo kinh dị

Mặt hàng bánh kẹo này ngày càng được giới trẻ ưa chuộng vì hình thù lạ lùng có phần ghê sợ của nó.

Nhiều tiệm bánh ở TPHCM và Hà Nội đã cho ra những sản phẩm bánh vô cùng kinh dị như não người, con mắt, khúc thịt, quan tài, ngón tay máu…

Dù nhìn hình thù kỳ dị nhưng nhiều bạn trẻ vẫn mua để thử sự can đảm của mình hay chỉ đơn giản là chụp ảnh và up lên Facebook.

Đồ trang trí

Lễ hội Halloween tại Việt Nam chưa phổ biến vì thế không nhiều gia đình mua sắm đồ trang trí. Tuy nhiên, với các tụ điểm vui chơi, công ty, hàng quán thì nó trở thành một ngày hội.

Vì thế các mặt hàng trang trí cũng rất được chú trọng. Các biểu tượng liên quan đến Halloween được hình thành và phát triển theo thời gian. Nhưng phổ biến nhất vẫn là đèn lồng bí ngô, phù thủy, ma quỷ, dơi cú…có giá không quá đắt, chỉ vài chục đến vài trăm tùy theo kích cỡ.

Có những bộ đồ trang trí lên đến tiền triệu. Như bộ xương trong ảnh được một shop phụ kiện online rao giá đến 2,2 triệu đồng. Tuy đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn mua để mùa lễ hội được hoàn chỉnh.

Theo Mi Trần/Reatimes