Tổng hợp và đánh giá các trung tâm tiệc cưới tại Hà Nội phần 1

1. Trung tâm tổ chức tiệc cưới Season 

Season là trung tâm tiệc cưới khá mới tại Hà Nội nằm tại một con đường lớn, đông đúc dân cư. Tuy nhiên Season lại nằm trọn vẹn trong không gian của tòa nhà VCCI nên sẽ gây một chút khó khăn cho những người mới tới lần đầu. Bên cạnh đó việc nằm trong không gian của tòa nhà cũng dẫn tới hạn chế về diện tích để xe, đặc biệt là vào ngày thường. 

- Về địa điểm tổ chức tiệc, hưởng lợi thế nằm trên tầng 2 - 4 của tòa nhà VCCI với diện tích mặt sàn lớn, phẳng phiu và thoáng đãng nên Season sở hữu các sảnh tiệc rất đẹp và rộng tầm mắt. Các sảnh tiệc ở đây được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại. 

Bàn ghế, đồ trang trí và các đồ dùng cho tiệc đều mới và sáng bóng. Không gian sảnh cũng được Season đầu tư trang trí cơ bản với khá nhiều hoa và rèm vải tạo cảm giác lung linh và ấm cúng. Sảnh rộng cũng là lợi thế của Season với các đám cưới có số lượng khách lớn. 

Sảnh cưới tại Season.

Sảnh cưới tại trung tâm tiệc cưới Season.

- Về dịch vụ trang trí, cơ bản tại không gian tiệc của Season đã có trang trí khá cầu kỳ và bắt mắt. Ngoài ra dựa theo yêu cầu của khách hàng, đội ngũ Wedding Planner của Season cung cấp rất nhiều gói trang trí với mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn. 

Đặc biệt mùa cưới 2015, Season có chương trình tặng các gói trang trí tiệc dành cho các hợp đồng với số lượng khách lớn. 

Sân khấu tại tiệc cưới Season.

Sân khấu tại tiệc cưới Season.

- Về chất lượng món ăn, món ăn tại đây được khách dự tiệc đánh giá khá cao, các món ăn phong phú, đẹp mắt và được nêm nếm vừa vặn. Season áp dụng hình thức cung cấp thực đơn tiệc theo mức giá nên khá thuận lợi cho khách hàng trong lựa chọn. 

- Về giá cả, mức giá tiệc tại Season hiện nay từ 350.000 đồng - 700.000 đồng/người phụ thuộc vào thực đơn của khách hàng. Với các buổi tiệc tổ chức tại đây sẽ được tặng đầy đủ các dịch vụ cưới như MC, thiên thần, lễ tân đón khách, bàn lễ tân, phông chụp ảnh. 

Tuy nhiên Season chỉ miễn phí thuê sảnh cưới dành cho các đám cưới trên 300,400 và 500 khách ứng với 3 sảnh tại đây. Dưới số lượng trên khách hàng phải trả phí từ 10.000.000 - 20.000.000 đồng/ sảnh. 

Các gói trang trí tại Season rất đẹp và sáng tạo.

Tham khảo website: Tiệc cưới Season 

2. Tiệc cưới Forevermark  

Forevermark là trung tâm tiệc cưới khá mới và hoành tráng nằm tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Mới được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động trong năm nay nên mọi thứ tại đây là hoàn toàn mới. Địa thế của Forevermark xa trung tâm nên có điều kiện xây dựng hoành tráng hơn so với các trung tâm tiệc cưới nằm trong thành phố. 

- Về địa điểm tổ chức tiệc ưu điểm lớn nhất của Forevermark chính là không gian rộng rãi, thoáng đãng, phong cách hiện đại, sang trọng. Khu vực đón khách hoặc để xe đều thừa sức chứa. Tuy nhiên vị trí của Forevermark lại nằm hơi xa trung tâm thành phố nên ít được các gia đình ở trung tâm nội thành ưa chuộng. 

Sảnh cưới tại tiệc cưới Forevermark.

Sảnh cưới tại tiệc cưới Forevermark.

- Về dịch vụ trang trí tuyệt đối sẽ không làm bạn thất vọng với không gian sang trọng, hiện đại đầy choáng ngợp với phong cách Châu Âu. Hầu hết hệ thống, trần, tường, sàn tại đây đều được đầu tư trang bị cầu kỳ và đẹp mắt.

Các chi tiết trang trí sảnh tới bàn tiệc đều được đầu tư lớn nên vô cùng ấn tượng và rực rỡ. Các sảnh tiệc tại Forevermark trang trí thống nhất theo các tông màu thời thượng nhất nên về mặt hình ảnh khi tổ chức tiệc tại đây các cô dâu chú rể có thể hoàn toàn yên tâm. 

Bàn tiệc sang trọng tại Forevermark.

- Về chất lượng món ăn, món ăn tại Forevermark ở tầm trung và vừa vặn so với mặt bằng về ẩm thực của nhiều trung tâm tiệc cưới có tiếng. Tuy nhiên điểm trừ khi tổ chức tiệc tại đây là menu khá ít sự lựa chọn, được sắp sẵn thành các set menu với mức giá tương ứng, ít linh động trong việc lựa chọn món ăn.  

Trang trí phía bên ngoài phòng tiệc tại Forevermark.

Trang trí phía bên ngoài phòng tiệc tại Forevermark.

- Về giá cả, mức giá tiệc hiện nay tại Forevermark từ 350.000 - 650.000 đồng/ khách đi kèm trọn gói các dịch vụ cưới như MC, thiên thần, đón khách, khánh tiết ... Sảnh cưới tại đây gồm 2 mức giá là 20.000.000 đồng và 30.000.000 đồng/ sảnh, áp dụng miễn phí cho các tiệc từ 300 khách trở lên. 

Các cô dâu chú rể chọn tổ chức tiệc tại Forevermark vào mùa cưới 2015 sẽ được hưởng ưu đãi: 10 mâm tiệc tặng 1, tặng đồ uống trên bàn tiệc, tặng 100% gói trang trí sân khấu, phòng tiệc và sảnh đón khách. Ngoài ra tại đây đang có chương trình khuyến mại dành cho cô dâu chú rể may mắn trong tháng là một cặp nhẫn cưới trị giá 10.000.000 đồng/cặp. 

Tham khảo website: Forevermark

3. Tiệc cưới Long Vĩ

Nằm trong khu vực của nhà in Tiến Bộ tại con đường trung tâm thành phố, Long Vĩ Palace cũng được nhiều người lựa chọn là địa điểm tổ chức tiệc cưới của gia đình. Địa thế thuận lợi, khu vực gửi xe rộng rãi là một ưu điểm của Long Vĩ. 

Tuy nhiên do nằm trọn vẹn trong khuôn viên của nhà in với một biển chỉ đường nhỏ phía bên ngoài khiến nhiều khách dự tiệc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm. 

Đường ra sân khấu ngoài trời trên hồ của Long Vĩ Palace.

Đường ra sân khấu ngoài trời trên hồ của Long Vĩ Palace.

- Về địa điểm, Long Vĩ Palace sở hữu một sân khấu nổi trên hồ tròn cùng một cây cầu bắc qua chính là điểm nhấn trong hôn lễ của các cặp đôi tổ chức tại đây. Khu vực tổ chức tiệc nằm uốn quanh chiếc hồ tạo thành một khủng cảnh rất lãng mạn vào buổi tối. 

Tuy nhiên điểm trừ về địa điểm tiệc của Long Vĩ khá lớn khi các bàn tiệc bị chia cắt thành nhiều khu vực, thậm chí có một số khách sẽ phải ngồi trong nhà nếu số lượng khách mời khá đông. Khu vực cưới ngoài trời tuy đẹp nhưng cũng là nhược điểm nếu thời tiết mưa hoặc gió lạnh.

Khu tiệc ngoài trời của Long Vĩ Palace.

Khu tiệc ngoài trời của Long Vĩ Palace.

- Về dịch vụ trang trí, Long Vĩ Palace không hỗ trợ khách hàng các dịch vụ trang trí cơ bản. Khách hàng sẽ phải chi trả trọn gói cho các dịch vụ trang trí như cổng chào, trang trí sảnh đón khách, bàn lễ tân ... khi tổ chức tiệc tại đây. Các gói trang trí có mức giá khá cao từ 45.000.000 - 70.000.000 đồng/gói. 

Ngoài ra nếu tổ chức tiệc cưới tại đây vào buổi tối và làm lễ ở sân khấu nổi bên hồ, cô dâu chú rể sẽ phải chi trả thêm một khoản tiền từ 10.000.000 - 20.000.000 cho hệ thống chiếu sáng trên hồ. Khoản chi phí trang trí này không nhỏ và cũng là một điều đáng cân nhắc với những ai có dự định tổ chức đám cưới tại đây. 

- Về món ăn tại Long Vĩ bị nhiều thực khách phàn nàn về chất lượng đồ ăn trung bình, hương vị ít đặc biệt và hấp dẫn. 

- Về giá cả, mức giá tiệc dao động từ 380.000 đồng - 700.000 đồng/ khách tùy lựa chọn thực đơn. Mức giá này chưa bao gồm chi phí thuê sảnh cưới, các chi phí trang trí và một số chi phí phát sinh khác. 

Tham khảo website: Long Vĩ Palace

4. Cung hữu nghị Việt Xô 

Cung Việt Xô là địa điểm tổ chức tiệc khá truyền thống tại Hà Nội, nơi đây có địa thế thuận lợi ở trung tâm thành phố, khuôn viên đẹp và rộng rãi, các sảnh tiệc lớn đáp ứng nhu cầu cho các đám cưới với số lượng khách nhiều. 

- Về địa điểm tổ chức, mặc dù không trang trí cầu kỳ hoặc thiết kế hiện đại song Cung hữu nghị được ưu thế về địa hình nên tại đây lúc nào cũng tấp nập đám cưới. 

Cung Việt Xô còn là lựa chọn lý tưởng khi các sảnh cưới tại đây hình chữ nhật, không gian sảnh thoáng đãng, trần cao, không vướng cột hoặc gấp khúc. Khu vực để xe và đón khách luôn rộng rãi và thuận tiện.

Vì là đơn vị lâu năm nên sảnh cưới không mới, cũng không được đầu tư vào trần, tường, sàn nhiều. Không gian khá thô sơ và mộc mạc. Ngoài ra khi tổ chức tiệc tại đây không được miễn phí tiền sảnh cưới mà mất chi phí thuê sảnh từ 20.000.000 - 40.000.000 đồng/ sảnh tùy diện tích. 

Sảnh cưới tại cung Việt Xô.

Sảnh cưới tại cung Hữu Nghị Việt Xô.

- Về dịch vụ trang trí, hiện nay Cung Việt Xô thực hiện hình thức đặt tiệc trọn gói cả dịch vụ ăn uống và trang trí tại đơn vị thầu Dung Hòa. Trang trí trọn gói bao gồm nhiều mức giá từ 10.000.000 - 30.000.000 đồng tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. 

Tuy nhiên các gói trang trí tại Cung Việt Xô không được sang trọng và theo xu hướng hiện đại như một số địa điểm tổ chức tiệc cưới hiện nay. 

- Về chất lượng đồ ăn, các món ăn của nhà thầu Dung Hòa vốn nổi tiếng trong suốt thời gian qua về chất lượng và cả số lượng. Các món ăn trong tiệc có phong vị riêng và đặc biệt ngon miệng. Thực đơn tại đây cũng khá phong phú với hàng trăm món ăn đủ chủng loại để khách hàng lựa chọn. 

- Về giá cả, mức giá tiệc tại cung Việt Xô từ 400.000 - 700.000 đồng/ khách tùy thực đơn. Gía tiệc bao gồm các dịch vụ cơ bản như MC, khánh tiết ... và những dịch vụ khuyến mại khác phụ thuộc vào số lượng khách. 

Cung Việt Xô là địa điểm được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho đám cưới nên thường phải đặt giữ chỗ trước một thời gian dài từ 6 tháng - 1 năm. 

Điện thoại liên hệ: 04.39.423.423

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo GĐVN