Súp dơi

 

Dơi được người châu Á rất yêu thích và còn được gọi là món “thịt gà trong hang”.

Súp dơi là món phổ biến nhất. Món ăn này được xem là món thuốc bổ và dưỡng bệnh.

Tuy nhiên, thực tế thì dơi có thể chứa rất nhiều mầm bệnh và hoàn toàn có thể lây truyền trực tiếp sang người ăn chúng.

Igunaq

 

Là một món ăn truyền thống của người bản địa ở Arctic. Nó là món ăn từ thịt hươu lên men.

Tuy nhiên, món ăn này có chất độc dẫn đến bệnh tật và có thể tử vong. Chỉ những người ăn món này từ nhỏ mới được “tôi luyện” để không dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Tiết canh

 

Món ăn nổi tiếng của đất Việt, món này luôn góp mặt trong những món kinh dị nhất thế giới. Tuy vậy, người Việt Nam lại rất khoái khẩu.

Các tổ chức y tế đã liệt món tiết canh vào danh sách đen bởi việc ăn máu tươi trực tiếp không tiệt trùng sẽ khiến thực khách bị lây nhiễm các bệnh nguy hiểm từ con vật đánh tiết canh.

Bánh quy thịt

 

Một số vùng tại quốc gia Lithuania, bánh quế thịt hoàn toàn bình thường và được yêu thích, thậm chí người dân còn khuyến khích nam giới ăn món này để tăng cường sinh lực.

Tuy vậy, nó có thể làm lây nhiễm một số bệnh tật. Người ta chẳng hề sợ hãi, bánh quy chiên thịt vẫn rất phổ biến.

Phô mai dòi

 

Món phô mai trứ danh của người Ý có tên Casu Marzu. Nó được làm từ sữa cừu rồi cho ruồi đẻ trứng vào đó.

Sau khi những con giòi nở ra từ trứng, chúng sẽ gặm nhấm phô mai. Lúc này món ăn sẽ là đạt chuẩn độ chín để thưởng thức.

Dù vậy các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo rằng, người ăn món Casu marzu sẽ đối mặt với nguy cơ bị dị ứng, ngộ độc thực phẩm hay nhiễm trùng đường ruột.

Cá nóc

 

Cá nóc khi được sử dụng để chế biến thành món ăn sẽ chứa một lượng lớn chất độc tetrodotoxin. Đầu bếp phải trải qua đợt huấn luyện đặc biệt để học nấu ăn đúng cách và có thể cắt bỏ các bộ phận độc hại một cách thuần thục.

Tuy nhiên, những sơ sót hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và không gì có thể đảm bảo độ an toàn của món ăn này. Mỗi năm, có khá nhiều người chết vì ngộ độc cá nóc ở Nhật Bản.

Cá đối lên men

 

Đây là món ăn truyền thống của người Ai Cập từ hàng ngàn năm trước. Khi sông Nile tràn bờ, đã có rất nhiều cá chết và được người dân quanh vùng đem về ủ muối.

Ngày nay, feseekh trở thành một món ăn truyền thống trong kì nghỉ lễ của người dân đất nước Kim Tự Tháp.

Tuy nhiên bất kỳ sai sót nào trong khâu chế biến như không chuẩn bị đủ muối hoặc cá bị ươn sẽ khiến vi khuẩn phát tán nhanh chóng trong môi trường ủ cá và người ăn Feseekh khi này có thể sẽ bị nôn mửa, ngộ độc hoặc tệ hơn là tử vong.

Khế

 

Có thể nhiều người sẽ bất ngờ khi được tin thực phẩm này độc hại, thậm chí còn nghĩ nó rất tốt cho sức khỏe vì chứa rất nhiều vitamin C.

Tuy nhiên, đây lại là kẻ thù của những người bị loét da hoặc viêm dạ dày đấy nhé. Lượng axit oxalic chứa nhiều trong quả khế sẽ khiến tình trạng viêm loét nặng hơn.

Người khỏe mạnh cũng nên chú ý vì khế có thể gây ra vấn đề về thận nếu bạn ăn loại quả này thường xuyên.

Theo Mi Trần/Reatimes