Cocktail trứng sữa Eggnog

Vào ngày lễ Giáng sinh và năm mới, người Mỹ và Canada lúc nào cũng uống một thứ đồ uống được gọi là Eggnog. Đây là loại cocktail được làm bằng kem, sữa, đường và lòng đỏ trứng, có thể kết hợp với hương với quế hay nhục đậu khấu, thêm rượu brandy, rum hay whiskey.

Một ly Eggnog bên lò sưởi, cạnh cây thông ấm áp sẽ khiến người ta thưởng thức đầy đủ cảm giác và không khí trong ngày lễ Giáng sinh hơn bao giờ hết.

Brandy Alexander

Là loại thức uống mang lại cảm giác thư thái và thỏa mãn nhất. Rất đơn giản, chỉ cần trộn lẫn ca cao và kem, thêm chút rượu brandy là đã được một ly cocktail hoàn hảo cho đêm Giáng sinh ấm áp.

Rượu Wassail

Loại rượu này có lịch sử từ những năm 1400 ở nước Anh, ngày đó các cư dân đã cho rằng nó rất tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều may mắn và hy vọng vào mùa bội thu táo sang năm.

Wassail được pha với đường, quế, gừng, nhục đậu khấu, thêm vài giọt brandy hay sherry. Đối với người phương Tây, Giáng Sinh không bao giờ thiếu những cuộc viếng thăm hàng xóm để nhấm nháp loại rượu này và hát bài ca Noel ấm áp.

Hot Buttered Rum

Một loại cocktail ngon tuyệt hảo, có vị thơm của vanilla, quế cay. Đồ uống này rất hợp với những bữa tiệc nhỏ hoặc những bữa tiệc dành cho 2 người. Đặc biệt khi uống bên cạnh lò sưởi trong đêm giáng sinh giá buốt thì không gì tuyệt bằng.

Sô cô la nóng

Bạn có thể thưởng thức một cốc chocolate nóng hổi và ngọt lịm bất cứ lúc nào, nhưng những ngày Giáng sinh lạnh giá mới thực sự là thời điểm lý tưởng. Chocolate nóng truyền thống rất đơn giản, hầu như không pha chế gì thêm vào dung dịch chocolate đen đun chảy đặc quánh.

Ngày nay, món chocolate nóng đã được biến tấu rất nhiều kiểu: Có loại chocolate nguyên chất đắng và thơm, có loại chocolate sữa hoặc chocolate trắng ngọt lịm, có chocolate thêm chút bột quế hay vị gừng nồng nàn, chocolate cùng lớp whipping cream bông xốp bên trên,…

Một cốc Hot Toddy

Loại cocktail hoàn hảo dành riêng cho mùa đông, Hot toddy sẽ giúp bạn luôn ấm áp trong tiết trời lạnh giá và còn chống lại cảm lạnh. Nó được pha chế từ Whiskey, rum, hay rượu mạnh, nước nóng, mật ong, chanh, và một túi trà ...

Rượu Mulled

Còn được gọi là vang nóng. Mulled Wine là đồ uống mùa đông được ưa thích ở phương Tây bắt nguồn ở Đức. Đây là đồ uống truyền thống dành cho dịp lễ hội đặc biệt là mùa Giáng sinh và năm mới, rượu vang đỏ được hâm nóng với các vị cam, quế, hồi, nụ đinh hương. 

Đêm Giáng sinh, cả gia đình, người thân, bạn bè ngồi quây quần chuyện trò và nhấp từng ngụm Mulled Wine ấm nóng, cay cay, thơm thơm sẽ xua tan đi cái lạnh giá của mùa đông.

Glogg

Là một loại đồ uống đặc trưng của Thụy Điển. Nó phổ biến từ thế kỷ 16, và từ đó đã trở thành món đồ uống ko thể thiếu trong khoảng thời gian từ lễ thánh Lucia và Giáng sinh.

Glogg còn được gọi là "rượu vang đỏ" chế biến dựa trên thức uống truyền thống với sự kết hợp của quế, thảo quả, gừng, và cam đắng.

Các nguyên liệu thêm vào có thể khác nhau tùy thuộc vào quốc gia và sở thích cá nhân và các loại Glogg hầu như ở quốc gia châu Âu nào cũng có.

Poinsettia

Poinsettia cũng là một đồ uống cho dịp lễ Giáng Sinh. Cách làm thì không thể dễ hơn: lấy rượu champagne, rượu Cointreau và nước quả nam việt quất trộn lẫn với nhau.

Theo Thanh Vân/Reatimes