1. Giáng sinh ở Berlin

Giáng sinh ở Berlin

Giáng sinh ở Berlin

Nếu bạn muốn du lịch Giáng sinh nước ngoài, Berlin là thành phố bạn cần đến. Danh sách các chợ Giáng sinh rất dài. Hãy tới chợ WeihnachtsZauber Gendarmenmarkt để thưởng thức các món ăn Giáng sinh với đồ ăn đặc biệt từ của Pháp cho tới Áo. Các hoạt động văn hoá lớn cũng diễn ra tại đây.

Nếu muốn thăm một chợ truyền thống hơn, bạn hãy đến chợ Giáng sinh Lucia tại Kulturbrauerei. Chợ này bán đồ truyền thống của các quốc gia Sandinavia và có nhiều đặc sản của Thuỵ Điển và Đan Mạch. Thời gian: WeihnachtsZauber Gendarmenmarkt từ 25-31 tháng 12; Chợ Lucia Christmas họp từ 25 tháng 11 – 22 tháng 12.

2. Giáng sinh ở Vienna, Áo

Giáng sinh ở Vienna, Áo

Giáng sinh ở Vienna, Áo

Một trong những chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất của Vienna là chợ Kultur- und Weihnachtsmarkt, ngay trước cung điện Schönbrunn. Chợ đặc biệt nổi tiếng với rượu mulled (rượu vang đỏ nấu với các hương vị như quế, chanh, đinh hương, v.v) và đồ lưu niệm.

Một điều khác biệt của chợ Giáng sinh tại Áo đó là sau Giáng sinh chúng biến thành chợ năm mới – bán những vòng may mắn mà người Áo thường trao đổi trong ngày đầu tiên của năm. Có một chợ Giáng sinh ấm cúng hơn tại Spittelberg, một khu vực xinh đẹp của thành phố ngay cạnh trung tâm. Chợ trải dài trên nhiều con phố nhỏ lãng mạn. Cũng giống như vô vàn chợ Giáng sinh khác trong thành phố, các đường phố mua sắm tại Vienna cũng bán bánh Punsch và hạt dẻ rang.

Thời gian: Kultur- und Weihnachtsmarkt tại Cung điện Schönbrunn họp từ 23 tháng 11 – 26 tháng 12 (Chợ Năm mới họp từ 27 tháng 12 – 1 tháng 1); và Spittelberg họp từ 15 tháng 11 - 23 tháng 12.

3. Giáng sinh ở Zurich, Thuỵ Sĩ

Giáng sinh ở Zurich, Thuỵ Sĩ

Giáng sinh ở Zurich, Thuỵ Sĩ

Chợ Christkindlimarkt của Zurich là một trong những chợ Giáng sinh trong nhà lớn nhất châu Âu. Hàng năm, ga tàu lửa của thành phố biến thành thiên đường Giáng sinh được hoàn thiện với một cây thông Noel khổng lồ.

Ngoài ra, còn một chợ nữa mà nhất định bạn phải đi là  chợ lâu đời nhất tại khu phố cổ. Năm nay, một chợ nữa sẽ họp tại Europaallee, ngay bên ngoài ga xe lửa với 50 lều hàng. Thời gian: Christkindlimarkt từ 21 tháng 11 – 24 tháng 12; Chợ tại Europaallee từ 23 tháng 11 – 24 tháng 12; tại khu phố cổ 5-23 tháng 12.

4. Giáng sinh ở Stockholm, Thuỵ Điển

Giáng sinh ở Stockholm, Thuỵ Điển

Giáng sinh ở Stockholm, Thuỵ Điển

Các chợ Giáng sinh tại Thuỵ Điển thường nhỏ hơn chợ của Đức một chút nhưng cũng có nét riêng của mình. Chợ Giáng sinh tại khu phố cổ bao gồm những lều màu đỏ truyền thống với nhiều sản phẩm địa phương đặc biệt như Spekulatius (bánh quy hạnh nhân) và Glögg, một phiên bản bánh Punsch miền Scandinavia.

Chợ Skansen, bảo tàng ngoài trời đầu tiên trên thế giới cũng tổ chức bán đồ Giáng sinh trước ngày Giáng sinh 4 tuần. Stockholm cũng có một số chợ Giáng sinh nhỏ, thường họp trong một ngày hoặc vào các ngày cuối tuần. Vì thế, bạn hãy để ý tìm kiếm khi tới thăm thành phố. Thời gian: Khu phố cổ từ 23/11 – 23/12; Chợ Skansen: từ 30 tháng 11 – 1 tháng 12; 7-8 tháng 12; 20-21 tháng 12

5. Giáng sinh ở Paris, Pháp

Giáng sinh ở Paris, Pháp

Giáng sinh ở Paris, Pháp

Truyền thống chợ giáng sinh tại Paris vẫn còn tương đối mới, tuy nhiên có một chợ Giáng sinh tại đây mà bạn không nên bỏ lỡ: chợ dọc đại lộ Champs-Elyseés. Ngoài ra còn có chợ Giáng sinh tại Montmatre với 60 gian lều hàng bán các mặt hàng đa dạng từ những đồ trang trí Giáng sinh cho tới tác phẩm nghệ thuật. Chợ kéo dài vài khu phố.

6. Giáng sinh ở Milan

Giáng sinh ở Milan

Giáng sinh ở Milan

Những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất thế giới của Ý, từ Prada tới Dolce & Gabbana, đều bắt đầu ở đây. Milan cũng là nhà của tuần lễ thời trang danh tiếng của thế giới.

Nếu tới đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm đại lộ Vittorio Emanuele, đại lộ Via Montenapoleone, đại lộ San Piertro All’Orto với hàng loạt các thương hiệu thời trang danh giá của thế giới.

7. Giáng sinh ở London

Giáng sinh ở London

Giáng sinh ở London

Trong những năm gần đây, London nổi lên như một khu mua sắm xa hoa của thế giới. Ngoài những cái tên quen thuộc như Harrods, Selfridges hay New Bond Street, bạn có thể thêm vào danh sách các địa điểm mua sắm những cái tên mới như Old Market Spitalfields cho trang phục nam, Dover Street Market – của nhãn hiệu thời trang Comme des Garçons độc đáo,

The Royal Exchange là nơi hội tụ của các thương hiệu sang trọng như Cartier, Gucci, Jo Malone London, Tiffany & Co, trong khi Shoreditch giúp bạn dễ dàng tìm mua vài món quà lưu niệm xinh xắn về cho người thân như khăn lụa, tất…

8. Giáng sinh ở Florence

Giáng sinh ở Florence

Giáng sinh ở Florence

Thủ công, lịch sử, thẩm mỹ: Florence giữ độc quyền về tất cả các loại hình shopping. Stefano Bemer là nơi bán những đôi giày khâu tay; Santa Maria Novella Perfumery bán những loại nước hoa quyến rũ nhất; Madova là nơi bạn tìm mua nhưng đôi găng tay da làm bằng tay loại tuyệt hảo.

Pineider bán các đồ văn phòng phẩm thanh lịch và Mercato Centrale là tuyệt vời để ăn trưa ngoài trời sau một buổi sáng mua sắm mệt nghỉ.

Theo An Nhiên / Reatimes