Cà phê cũng có lợi cho sức khỏe

Chất caffein trong cà phê được dùng như một loại thuốc điều trị trong y tế. Ví dụ, giảm đau, chữa đau nửa đầu. Song hãy uống vừa phải nếu không nó sẽ là con giao hai lưỡi đưa đến những cơn đau dài hơn. Trong trường hợp này, chỉ nên uống 1 – 2 tách nhỏ mỗi ngày.

Hơn nữa, cà phê còn có hợp chất polyphenols chống oxy hóa – cái có rất nhiều ở đậu xanh, song khi nấu đậu, chất này sẽ bốc hơi đi rất nhiều. Vì vậy chỉ cần 10g cà phê bột và 50ml nước là sự kết hợp hoàn hảo nhất, có thể mang hiệu quả đến 99%.

Thời gian uống cà phê hiệu quả nhất

Khi mọi người cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ ngợi quá nhiều thì hãy uống cà phê thời điểm này. Chất caffein sẽ san bằng các adenosine – chất sản sinh khi nơ-ron thần kinh bị đốt cháy làm hệ thần kinh càng trở nên mệt mỏi, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi ngăn ngừa buồn ngủ. Nếu uống cà phê sau một giấc ngủ ngắn vào ban trưa, bạn sẽ cảm thấy trạng thái tinh thần rất tốt.

Khi ngủ vào ban đêm, cơ thể sẽ tiết ra melatonin chống lão hóa, chúng ta có thể sử dụng các chất polyphenol trong Coffee để chống lão hóa hiệu quả.

Nhưng chú ý là quá nhiều caffein sẽ kích thích dạ dày tiết dịch axit, do đó những người bị chứng trào ngược dạ dày nên hạn chế uống cà phê.

Uống cà phê với sữa

Để lượng caffein được hấp thụ ổn định hơn thì bạn nên uống cà phê cùng với sữa. Chỉ cà phê đen mới thực sự không có lợi cho sức khỏe, vì vậy bạn có thể thêm một ít sữa hoặc đường để cải thiện mùi vị. Cách thêm này hoàn toàn không ảnh hưởng đến các thuộc tính lành mạnh trong cà phê.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ nên cho thêm 1 – 2 thìa đường hoặc lượng nhỏ sữa sẽ làm cho cơ thể hấp thụ caffein ở tốc độ chậm và hợp chất chống lão hóa polyphenol cũng được tích tụ hiệu quả.

Không nên uống liên tục10 tách cà phê sẽ gây tác dụng phụ khác vì chất caffein vẫn lưu trong cơ thể 5 giờ sau, những người có nồng độ caffeine trong máu là hơn 40 microgram/ml thì cũng nên hạn chế loại thức uống này.

Uống cà phê nóng

Cà phê giải nhiệt và sản xuất ca lo. Chỉ 3 – 4 tách cà phê có thể sản xuất được 10% lượng calo trong cơ thể. Hãy uống một tách cho buổi sáng nếu như bị huyết áp thấp. Tuy nhiên, nên nhớ là chỉ cà phê nóng mới có hiệu quả.

Tất nhiên, những tác động này phụ thuộc vào rất nhiều thứ bao gồm nhóm máu, cân nặng và tuổi tác. Đối với một số người một ly café sẽ tạo ngay cảm giác hưng phấn nhưng đối với người khác có thể phải uống tới 3 ly.

Theo Thanh Vân/Reatimes