Áo sơ mi

Khi đi du lịch, bạn nên lựa chọn những trang phục thoải mái, dễ vận động và không nên quá bó sát. Những chiếc quần áo dễ kết hợp với nhau vừa khiến bạn trông trẻ trung, mới lạ, vừa giảm thiểu cân nặng cho vali của bạn.

Đừng quên mang theo áo sơ mi bên cạnh những trang phục khác, nó sẽ làm được nhiều vai trò như một chiếc áo khoác mỏng bên ngoài, hoặc chỉn chu chỉnh tề khi kết hợp với quần jean trong một cuộc gặp gỡ bất ngờ nào đó của bạn.

Đừng quên mang theo áo sơ mi bên cạnh những trang phục khác, nó sẽ làm được nhiều vai trò như một chiếc áo khoác mỏng bên ngoài.

Thông tin liên hệ khẩn cấp

Một miếng giấy ghi thông tin của người cần liên hệ (bố, mẹ, bạn thân hay chồng/vợ) là điều thật sự cần thiết trong trường hợp bạn cần giúp đỡ ở một nơi xa lạ, không người thân quen. nhưng không thể nói cho ai biết điều đó.

Bình xịt hơi cay

Vũ khí hiện đại này không gây chết người nhưng rất hiệu quả trong việc ngăn chặn kẻ xấu bất ngờ tấn công bạn.

Khăn choàng rộng

Mang theo một chiếc khăn choàng lớn có thể sử dụng để lau người, làm khăn tắm, rèm thay đồ hoặc thậm chí là một tấm chăn khi cần thiết.

Hãy nhớ gấp theo một chiếc khăn choàng to bản trong hành trang du lịch của mình bên cạnh những món đồ khác nhé.

Mang theo một chiếc khăn choàng lớn có thể sử dụng để lau người, làm khăn tắm, rèm thay đồ hoặc thậm chí là một tấm chăn khi cần thiết.

Mang theo một chiếc khăn choàng lớn có thể sử dụng để lau người, làm khăn tắm, rèm thay đồ hoặc thậm chí là một tấm chăn khi cần thiết.

Bật lửa

Bạn nghĩ rằng mình không hút thuốc nên không cần đem theo một cái bật lửa vì nghĩ bạn sẽ không bao giờ cần đến chúng?

Nhưng trong chuyến du lịch, với nhiều những bất ngờ xảy đến, việc trang bị một chiếc bật lửa không tốn quá nhiều diện tích, nhưng sẽ mang đến cho bạn những lợi ích không ngờ.

Kem chống nắng

Đây là thứ đồ dùng rất cần thiết không chỉ khi đi du lịch. Để đối phó với ánh nắng gay gắt khi leo núi, đi bộ trên đường hay nhất là ra biển, bạn nên sử dụng một lọ kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất trên 50. Hãy bảo vệ làn da của mình để sau chuyến đi chơi bạn không biến thành một “củ tam thất” đen thui nhé!

Đồ lót

Món đồ này chắc chắn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Dựa vào thời gian lưu trú và mục đích chuyến đi của bạn để chọn đồ lót cho phù hợp.

Chất liệu đồ lót nên mềm mại, thoáng mát, đảm bảo thấm mồ hôi nhanh khi vận động. Nếu đi một vài ngày ngắn ngủi, hãy chọn loại đồ lót dùng một lần cho tiện.

Các loại thuốc thông thường

Đi đến nơi xa lạ, bạn đừng quên mang theo những loại thuốc chữa các bệnh thông thường như thuốc chống dị ứng, chống đau bụng, say tàu xe, băng gạc...

Có thể trong chuyến du lịch, bạn hoặc người đồng hành cùng bạn sẽ cần đến chúng, hoặc nơi bạn đến là một nơi hoang dã thì tốt nhất đừng quên mang theo thuốc men trong túi đồ của mình.

Đi đến nơi xa lạ, bạn đừng quên mang theo những loại thuốc chữa các bệnh thông thường như thuốc chống dị ứng, chống đau bụng, say tàu xe, băng gạc...

Đi đến nơi xa lạ, bạn đừng quên mang theo những loại thuốc chữa các bệnh thông thường như thuốc chống dị ứng, chống đau bụng, say tàu xe, băng gạc...

Băng keo y tế

Cách tai nạn nhỏ có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong suốt chuyến hành trình; đặc biệt là với các cuộc chinh phục khám phá núi cao, rừng sâu, cắm trại...

Băng keo y tế không thể ngăn chặn tất cả nguy cơ do vết thương gây ra nhưng có thể ngay lập tức phần nào đó bảo vệ vết thương khỏi vi khuẩn thâm nhập.

Ngoài ra, một tác dụng không ngờ của băng keo y tế mà không nhiều cô gái biết tới, đó là bạn có thể sử dụng cho các vết phồng rộp do đi giày cả ngày.

Thật cực hình nếu cứ phải liên tục di chuyển dù chỉ là với một vết thương rất nhỏ ở gót hoặc ngón chân. Bạn có thể chấm dứt tình trạng này bằng việc bán băng keo vào vết thương để tránh việc tiếp xúc liên tục gây ra cảm giác đau đớn. Chúng còn có ích để cải thiện size giày.

Ví tiền

Tuy được khuyến cáo rằng không nên để tất cả tiền nong, giấy tờ vào cùng một chỗ nhưng việc mang theo một chiếc ví để gom những món đồ lặt vặt như tiền lẻ, vé tàu xe, urgo dán vết thương... là điều cần thiết. Bạn chỉ cần cất gọn ví tiền vào một chỗ kín đáo và không quên để mắt tới nó là ổn.

Dầu gội, sữa tắm dạng nhỏ

Cũng giống như bàn chải và thuốc đánh răng, ở hầu hết các khách sạn đều chuẩn bị sẵn cho khách các loại dầu gội, dầu xả và sữa tắm.

Tuy nhiên, chất lượng của chúng chỉ ở mức trung bình, thậm chí là khá tệ. Đối với những ai có tiền sử các bệnh về da liễu, tóc thì việc chuẩn bị vài gói dầu gội, sữa tắm dạng túi dùng một lần là việc rất nên làm. Việc này có thể giảm thiểu các rắc rối không đáng có, có thể ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn.

Băng vệ sinh

Bạn nữ nào cũng thấy được sự cần thiết của băng vệ sinh khi đi xa nhà, đặc biệt là trong những ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên, có thể do quá vội vàng hoặc đãng trí mà bạn quên khuấy mất thứ đồ cực kỳ quan trọng này.

Dù không phải đang đến ngày thì nó cũng có thể hữu ích cho những người bạn đồng hành, trong trường hợp họ cũng không mang theo.

Bạn cũng có thể mua được ở các cửa hàng tạp hóa nhưng nếu khoảnh khắc khẩn cấp tới bất ngờ khi bạn đang leo núi hoặc đang dã ngoại ở vùng khá hẻo lánh thì việc này dường như bất khả thi. Do đó, nhất thiết phải mang theo băng vệ sinh cá nhân khi chuẩn bị lên đường.

Thuốc mỡ kháng khuẩn

Thuốc mỡ kháng khuẩn, ví dụ như Neosporin có tác dụng bất ngờ hơn bạn tưởng tượng. Đây là loại thuốc mơ kháng sinh dùng để sơ cứu các vết thương nhỏ do xây xát, các vết côn trùng đốt, vết cắt hay vết bỏng nhẹ, tránh nhiễm trùng. Chúng cũng có tác dụng giảm đau một phần và có thể giúp liền da nhanh chóng, không để lại sẹo.

Những người có kinh nghiệm du lịch lâu năm đều đánh giá cao tính đa dụng của loại thuốc này. Đặc biệt, chúng còn có thể sử dụng cho trẻ nhỏ trên 2 tuổi mà không gây tác dụng phụ.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes