Nissan Sunny 2020 vừa trình làng có gì mới?

VNF-Nissan-Sunny-2020-sap-ra-mat4

Nissan Sunny 2020 đã được làm mới lại về thiết kế, có nhiều nét tương đồng với Altima và Lannia concept từng xuất hiện vào năm 2014.

Nissan Sunny 2020 vừa chính thức ra mắt với thiết kế nội, ngoại thất lột xác hoàn toàn. Đầu xe lắp đặt lưới tản nhiệt V-Motion hấp dẫn với đèn pha mỏng. Phía sau của xe là cản sau và đèn hậu kiểu mới. Xe sử dụng khung gầm "V Platform" đã mở rộng chiều dài cơ sở để không gian nội thất rộng hơn.

Ở thế hệ mới, Nissan Versa dựa theo phong cách thiết kế của mẫu Maxima. Tuy ra mắt nhưng giá bán Nissan Versa 2020 không được tiết lộ. Nissan chỉ cho hay, giá bán Versa 2020 sẽ phù hợp với người mua trong phân khúc sedan cỡ B. Phiên bản hiện tại của Nissan Versa được bán ra tại Mỹ với giá 12.460 USD (khoảng 288 triệu đồng).

Khác hẳn với phiên bản cũ, Nissan Versa 2020 sở hữu toàn bộ các điểm đặc trưng của Maxima như lưới tản nhiệt mạ chrome hình chữ V, đèn pha trước góc cạnh, hình dáng phần đuôi và đặc biệt là cột C với dải nhựa màu đen tạo cảm giác như mui đang "nổi" trên các cửa kính. Ngoài ra, chiếc xe cũng có vòm mui cong đẹp mắt hơn.

Bên cạnh vẻ ngoài, nội thất của Versa còn ấn tượng hơn nữa khi không chỉ được thiết kế mới, mà còn là một bước "nhảy vọt" lớn về cả thiết kế lẫn trang bị. Nissan hiện không nói nhiều về cabin của chiếc xe, nhưng các khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận ra bảng táp-lô hình đôi cánh liệng "Gliding Wing", vô-lăng 3 chấu hay hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng đều trông tương tự các dòng xe nhỏ gần đây của hãng.

Trên phiên bản cao cấp nhất SR, cabin của Versa thậm chí trông còn rất cao cấp với vật liệu bọc giả da kết hợp vải nỉ, các chi tiết ốp giả carbon, ghế ôm kiểu thể thao, bảng đồng hồ với báo tua là màn hình màu... 

Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản Versa 2019 xe cũng được trang bị sẵn khóa không chìa, nút khởi động 1 chạm, cửa kính điện... Và khách hàng cũng có thể thêm tiền để đặt các tùy chọn điều hòa tự động hay ghế có sưởi giống xe cao cấp. 

Các trang bị an toàn của xe cũng đã được bổ sung thêm phanh tự động khẩn cấp, nhận biết người đi bộ, phanh tự động khi lùi, cảnh báo chệch làn và đèn pha tự động. Ngoài ra, chủ xe Versa cũng có thể tùy chọn thêm gói an toàn Safety Shield 360 để bổ sung thêm hệ cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang đuôi khi lùi, cảnh báo người lái ngủ gật thông minh và giữ ga tự động thông minh.

Về vận hành, Nissan Sunny 2020 có thể lắp đặt động cơ 4 xy-lanh, 1.6L cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT tùy chọn.

Ngay từ mùa hè này, Nissan sẽ bắt đầu bán ra Sunny 2020 tại Mỹ với giá chưa được công bố. Sau Mỹ, chiếc xe sẽ tiếp tục được hãng ra mắt tại các thị trường khác với tên Nissan Sunny hay Nissan Latio.

Ở Đông Nam Á, Nissan Sunny đứng cùng phân khúc với Toyota Vios, Honda City, Suzuki Ciaz, Mazda2 và Hyundai Accent. 

Theo Giadinhvietnam.com