Từ ngày 1/10/2017, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ đồng loạt cấp loại thẻ bảo hiểm mới cho người tham gia đóng loại bảo hiểm này.

Vấn đề về cấp thẻ bảo hiểm mới đã được bàn luận và quyết định, bắt đầu từ ngày 1/10 tới, cơ quan bảo hiểm sẽ tiến hành cấp mới đồng loạt thẻ Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội cho người dân.

Việc cấp mới thẻ bảo hiểm y tế nhằm mục đích giúp cơ quan bảo chức năng cũng như người dân có thể dễ dàng quản lý thông tin cá nhân, tiến tới cấp sổ Bảo hiểm xã hội và thẻ Bảo hiểm y tế điện tử.

Việc này sẽ giảm thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người tham gia khi giải quyết chế độ BHXH và khám chữa bệnh BHYT được thuận lợi.

Cạnh đó, cơ sở khám chữa bệnh BHYT dễ dàng tra cứu thông tin về thẻ BHYT, chống các hành vi sử dụng thẻ BHYT giả mạo để lạm dụng quỹ BHYT.

Đối tượng đóng BHXH đạt 70% sẽ được nhận loại thẻ BH hoàn toàn mới. Trước thời điểm này, BHXH các tỉnh, thành phố vẫn tiến hành rà soát, đồng bộ dữ liệu và cấp lại, cấp đổi sổ BHXH, thẻ BHYT phát sinh do mất, hỏng, điều chỉnh thông tin theo mã số BHXH.

Trong thời gian chờ đồng bộ, mã số BHXH, sổ BHXH và thẻ BHYT đã cấp mà chưa được đổi, cấp lại theo mẫu mới vẫn có giá trị sử dụng đến khi được cấp, đổi lại.

Theo Mi Trần/Reatimes