Nước nhiễm mặn, Đà Nẵng lo thiếu nước sinh hoạt - Ảnh 1

Nước sông Cầu Đỏ nhiễm mặn, ảnh hưởng nguồn cấp nước sinh hoạt của Nhà máy cấp nước Cầu Đỏ 

Thông tin trên báo điện tử VOV.VN, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng cho biết, khoảng 1 tuần nay, độ mặn tại sông Cầu Đỏ có xu hướng tăng dần và luôn duy trì ở ngưỡng 1.000 mg/lít. Độ mặn cao nhất đo được là 3.448 mg/lít, cao hơn ngưỡng cho phép 250 mg/lít. Trạm bơm An Trạch phải vận hành suốt ngày đêm để lấy nguồn nước thô từ đập dâng An Trạch cấp cho Nhà máy nước Cầu Đỏ. Hiện mực nước ở đập An Trạch cũng giảm dần.

Lo ngại tình trạng thiếu nước sinh hoạt sẽ diễn ra cục bộ tại một số khu vực cuối nguồn, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng đã thông báo đến người dân sẽ giảm công suất cấp nước, mong muốn khách hàng có biện pháp dự trữ và sử dụng tiết kiệm nguồn nước.

Liên quan đến sự việc này, báo Vietnamnet cũng cho biết, Công ty CP Cấp nước TP. Đà Nẵng đã có báo cáo gửi UBND TP. Đà Nẵng, Công ty CP Thủy điện Dak Mi 4, Công ty CP Thủy điện A Vương và Công ty Thủy điện Sông Bung thông tin về tình trạng nguồn nước thô tại sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn ở mức cao.

Công ty CP Cấp nước TP. Đà Nẵng lo ngại, thời tiết nắng nóng kéo dài và thành phố diễn ra nhiều sự kiện lễ hội sẽ khiến nhu cầu sử dụng nước sạch tăng. Trong khi đó, độ mặn tiếp tục duy trì ở ngưỡng cao thì khả năng thiếu nước sẽ diễn ra, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

“Phía công ty đã đề nghị đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam để làm việc với các thủy điện vận hành theo chỉ đạo của Bộ Tài nguyên & Môi trường nhằm ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng thiếu nước và xâm nhập mặn ở hạ du, đảm bảo cấp nước cho Đà Nẵng”, báo Vietnamnet dẫn lời ông Hồ Hương - Tổng Gám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng cho biết.

Nguồn: http://baodansinh.vn/nuoc-nhiem-man-da-nang-lo-thieu-nuoc-sinh-hoat-d99774.html

Theo baodansinh.vn