Kenguru là mẫu ô tô điện được thiết kế bởi một công ty chuyên phát triển các giải pháp hỗ trợ người tàn tật của Hungary. Được tạo ra để giúp người đi xe lăn tự cầm lái và sử dụng, vì vậy Kenguru có một số khác biệt về cấu tạo so với những dòng ô tô truyền thống.

Ôtô điện Kenguru. Ảnh: Kenguru
Ôtô điện Kenguru. Ảnh: Kenguru

Cụ thể, Kenguru có một cửa, chiếm toàn bộ phần đuôi. Chỉ cần nhấn nút, cửa sẽ mở và có bậc nhô ra để xe lăn vào trong ôtô. Sau khi cắm chìa vào ổ khóa, cửa và bậc lên/xuống tự động đóng lại.

Ôtô điện Kenguru. Ảnh: Kenguru
Ôtô điện Kenguru. Ảnh: Kenguru

Đồng thời, ô tô sẽ không thể nổ máy nếu xe lăn chưa ở đúng vị trí được cố định an toàn và cửa chưa đóng.

Ôtô điện Kenguru. Ảnh: Kenguru
Ôtô điện Kenguru. Ảnh: Kenguru

Kenguru không được trang bị vô-lăng và bàn đạp ga/phanh giống ô tô thông thường. Xe sử dụng ghi-đông tương tự xe máy, thao tác vào ga, giảm tốc và phanh đều thực hiện trên tay lái.

Xe có thông số dài x rộng x cao tương ứng 2.150 x 1.550 x 1.470mm, khối lượng không pin là 290kg. Với kích cỡ gọn, nhẹ, Kenguru được xếp vào loại xe scooter điện tại một số quốc gia và không yêu cầu bằng lái ô tô.

Ôtô điện Kenguru. Ảnh: Kenguru
Ôtô điện Kenguru. Ảnh: Kenguru

Kenguru có vận tốc tối đa 48km/h, cự ly vận hành 48km mỗi lần sạc đầy. Theo nhà sản xuất công bố, thời gian sạc đầy pin từ mức 0% vào khoảng 8 giờ. So với các mẫu xe điện thông thường, Kenguru thua kém đáng kể về không gian sử dụng khi chỉ chở được một người và có ít chỗ chứa hành lý.

Tại châu Âu, Kenguru được niêm yết giá tương đương 25.000 USD - rẻ hơn nhiều các mẫu ô tô dùng động cơ đốt trong hỗ trợ người đi xe lăn, thường có giá 40.000 - 100.000 USD.

Theo congluan.vn

Nguồn: https://congluan.vn/oto-dien-kenguru-danh-cho-nguoi-di-xe-lan-duoc-ban-tai-chau-au-voi-gia-25000-usd-post130887.html