Ngày 27/11 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã quyết định sửa đổi nội dung giấy phép hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Theo đó, vốn điều lệ của SCB tăng từ 14.294.801.040.000 đồng lên 15.231.688.100.000 đồng (Mười lăm nghìn hai trăm ba mươi mốt tỷ sáu trăm tám mươi tám triệu một trăm nghìn đồng) thông qua hình thức chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

 

Từ việc tăng vốn điều lệ, SCB sẽ gia tăng tiềm lực tài chính, góp phần nâng cao cơ sở vật chấy, hiện đại hóa công nghệ để phát triển dịch vụ mới nhiều tiện ích nhằm mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Với số vốn điều lệ được tăng lên, hiện tại SCB đang nằm trong Top các ngân hàng TMCP có quy mô vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Hoạt động của SCB cũng thể hiện tiến bộ thấy rõ ở kết quả công bố quý III: Tổng tài sản của SCB đạt 498.508 tỷ đồng, tăng 55.282 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, đóng góp chính đến từ mảng thu dịch vụ thanh toán quốc tế, thẻ quốc tế và bảo hiểm, chiếm 64% tổng thu nhập dịch vụ của SCB.

Hoạt động kinh doanh của SCB đi kèm với phát triển công nghệ theo kịp thời đại số. Đơn cử, cuối tháng 6/2018, SCB triển khai hệ thống nâng cao năng lực quản trị của ngân hàng Treasury - FIS Front Arena. Đến tháng 9/2018, SCB lại tiếp tục nâng cấp và đưa vào hoạt động hệ thống Core Banking và Digital Banking phiên bản mới nhất của Oracle để phát triển các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ cao, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường tài chính cũng như mang đến những tiện ích mới nhất cho khách hàng.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới