Lô hàng bánh kẹo làm giả nhãn mác vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ

Mới đây, Đội 6, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) bắt giữ một vụ buôn lậu hàng tấn bánh kẹo dành cho trẻ em giả nhãn mác Thái Lan, Hàn Quốc.

Trong số bánh kẹo bị thu giữ, có nhiều loại dành cho trẻ em, dưới dạng kẹo cao su... với bao bì bắt mắt... Nhưng khi mở ra lại có mùi hắc xộc lên rất mạnh.

 Chủ một quầy hàng bán bánh kẹo trên phố Mạc Thị Bưởi, quận Hoàn Kiếm thừa nhận là chủ của lô hàng... Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp danh tính cho phóng viên.

Mặc dù trên nhãn mác lô hàng bánh kẹo ghi xuất xứ Thái Lan, Hàn Quốc, nhưng theo khai nhân của người vận chuyển, toàn bộ số lô hàng lại có xuất xứ từ Trung Quốc... Ước tính trọng lượng lô hàng hơn 1 tấn.

Đại uý Hoàng Thị Việt Hà, cán bộ Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Nội: “Hơn 1 tấn mua hết 30 triệu, nhưng khi bán lời gấp nhiều lần”.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, xác định rõ nguồn cung số lượng hàng hoá trên để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật./.

Theo nongnghiep.vn