Bộ Tài chính được yêu cầu hoàn thiện và trình Chính phủ dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 04/2019 trong tháng 10 năm nay.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái lưu ý quy định mới cần xử lý, tháo gỡ dứt điểm các tồn tại, bất cập trong quản lý, sử dụng xe công tại các đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước. "Dứt khoát không để tiếp tục phát sinh vướng mắc, bất cập trong quản lý xe công", lãnh đạo Chính phủ yêu cầu.
Việc sử dụng, quản lý xe công tại các cơ quan cũng cần bảo đảm tiết kiệm, chống lãng phí và hiệu quả; cũng như phân cấp, phân quyền và tăng tính chủ động, tự chịu trách nhiệm của các bộ, địa phương gắn với giám sát.
Năm 2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định 04 về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe công, trong đó điểm mới là nhận khoán kinh phí sử dụng xe công. Nhưng sau 3 năm thực thi, cơ chế khoán chưa được như mong đợi và phát sinh những bất cập, vướng mắc trong quản lý xe công tại các đơn vị công lập. Nhiều ngành, địa phương vẫn sử dụng xe công vượt định mức.
Do đó, hồi tháng 1 năm nay, Phó thủ tướng giao Bộ Tài chính rà soát để sửa đổi, bổ sung quy định về quản lý xe công. Trong thời gian chưa sửa, bổ sung quy định về quản lý xe công, trường hợp cần thiết phải trang bị xe ôtô chuyên dùng, thì các cơ quan, tổ chức gửi hồ sơ (đối tượng sử dụng, chủng loại, số lượng, mức giá tối đa...) về Bộ Tài chính thẩm định và đề xuất, trình Thủ tướng.
Nguồn: https://congly.vn/pho-thu-tuong-yeu-cau-go-bat-cap-trong-quan-ly-xe-cong-207277.html