Bệnh viện Vinmec là mô hình Bệnh viện - Khách sạn 5 sao quốc tế hàng đầu Việt Nam, kết hợp đầy đủ các yếu tố: cơ sở vật chất hiện đại; kiến trúc sang trọng, tiện nghi đầy đủ; trang thiết bị tối tân và dịch vụ hoàn hảo.
Trên khuôn viên gần 2,5 hecta, Vinmec bao gồm 02 tầng hầm và 07 tầng nổi, 19 khoa với 31 chuyên khoa cùng cũng hơn 600 phòng bệnh và phòng khám. 
Đây cũng là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình toàn bộ phòng bệnh đơn. Các phòng bệnh đều đạt tiêu chuẩn khắt khe và hiện đại của Y tế thế giới cùng nội thất tiện nghi của các khách sạn 5 sao.
Đặc biệt, chỉ tại Vinmec mới có hệ thống 25 phòng VIP và 02 phòng President suite sang trọng không kém gì các khách sạn hàng đầu. (Ảnh chụp: Phòng tiếp khách ngay sát cạnh phòng tổng thống).
Những vị khách đến thăm nom bệnh nhân nằm ở phòng President suite, có thể được tiếp đón tận tình, chu đáo tại phòng khách sang trọng như thế này!
Tại phòng President suite, giường Hill - Room đặc biệt cao cấp, giúp tự động điều chỉnh các tư thế cho bệnh nhân. Thêm vào đó, giường cũng được cài đặt hệ thống báo động nếu bệnh nhân rời khỏi giường (trong trường hợp điều dưỡng cần phải kiểm soát bệnh nhân).
Đây là phòng dành cho người nhà, thư ký, vệ sỹ của bệnh nhân Vip (phòng sát cạnh phòng khách của President suite).
Không chỉ có vậy, đẳng cấp 5 sao của VINMEC còn được khẳng định ở đội ngũ y, bác sỹ, và chuyên gia giỏi với 90% đạt trình độ trên đại học. Số lượng Giáo sư và Phó giáo sư chiếm gần 20%, Tiến sỹ y dược học gần 30%; Thạc sỹ 40%...
Ngay cả hệ thống điều dưỡng viên cũng đều có trình độ chuyên môn từ cao đẳng đến trên đại học với kỹ năng phục vụ đạt chuẩn mực quốc tế trong ngành y tế và khách sạn. 
Bộ phận trực tổng đài, lễ tân luôn niềm nở, ân cần, tận tình chỉ bảo, hết lòng giúp đỡ khách hàng, bệnh nhân. 
Không gian bệnh viện cũng được trang bị đồng bộ hệ thống màng lọc bụi và vi khuẩn chuyên dụng cùng hệ thống vườn cây xanh sinh thái bao quanh tạo cảm giác thư thái cho người bệnh.
Hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại tại Vinmec. 
Khoa xét nghiệm với hệ thống trang thiết bị tối tân và đội ngũ chuyên gia hàng đầu nhằm phục vụ sức khỏe người bệnh một cách tốt nhất. 
Sau khi đi tham quan và kiểm tra Bệnh viện, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận xét: “Chúng tôi rất hài lòng về đẳng cấp chất lượng, hệ thống cơ sở hạ tầng và trang thiết bị của Vinmec. Đây thực sự là một Bệnh viện – Khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế và hoàn toàn có thể sánh với những bệnh viện cao cấp tại Singapore hay Thái Lan, Trung Quốc…”.
Với sự đầu tư lớn và bài bản của Tập đoàn Vingroup, VINMEC đang đặt mục tiêu không chỉ trở thành  địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín cho người dân Thủ đô mà còn là thương hiệu mạnh về y tế, đủ sức cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của người dân  khu vực Đông Nam Á.

Theo Long Nguyễn TH./Gia đình Việt Nam