Đây là thông tin được công bố tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ tháng 11/2018, do Sở Thông tin & Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh tổ chức, chiều 27/11. 

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Bình Liêu đã thông tin chi tiết về Hội hoa sở năm 2018 với chủ đề “Bình Liêu - mùa hoa sở”, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/12.

Bà Lê Ngọc Hân - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị. Ảnh Báo QN

Trong khuôn khổ Hội hoa sở sẽ có những hoạt động chính như: Triển lãm ảnh về thiên nhiên, văn hóa và con người Bình Liêu; chương trình nghệ thuật tổng hợp, giao lưu các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian; thi trải nghiệm “Làm cơm mới lá gừng”, giải đua xe đạp phong trào; vũ hội thanh niên và lửa trại truyền thống; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP… 

 Thiếu nữ dịu dàng bên hoa sở tại lễ hội Hoa sở Bình Liêu

 Điểm nhấn của Hội hoa sở là chương trình khai mạc được tổ chức vào ngày 15/12 tại rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu. Chương trình sẽ trình diễn các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc trên địa bàn tỉnh và có sự tham gia giao lưu đối ngoại của đại biểu Khu Phòng Thành (Trung Quốc).

Sự kiện này nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh, khẳng định giá trị của hoa sở và sản phẩm từ cây Sở gắn với những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Bình Liêu đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế, qua đó góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển du lịch, dịch vụ của địa phương.

 

Theo Viết Cường/congluan.vn