Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, đồng thời ngay sau Tết là mùa Lễ hội Xuân 2019 kéo dài với hàng triệu lượt khách tham dự. Đây cũng là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, đặc biệt là đồ ăn, thức uống như: thịt, cá, rau củ quả, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu…

Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội đầu Xuân 2019, Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm của tỉnh triển khai Kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm.

Ảnh: Báo Quảng Ninh điện tử

Theo đó, Ban Chỉ đạo đã triển khai 2 nhiệm vụ trọng tâm, thời gian thực hiện từ 01/01/2019 đến hết 25/3/2019, áp dụng trên phạm vi toàn tỉnh. Mục tiêu là hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết và Lễ hội đầu Xuân 2019, đó là:

Thứ nhất, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường; tập trung kiểm tra các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội Xuân 2019. Tăng cường kiểm tra đột xuất và duy trì kiểm tra thường xuyên theo kế hoạch. Phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Thứ 2, Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong việc lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

Huy động các cơ quan truyền thông của tỉnh và địa phương tham gia truyền thông về bảo đảm ATTP trên địa bàn toàn tỉnh. Huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP trong dịp Tết, Lễ hội.

Đối tượng ưu tiên truyền thông là các cấp chính quyền, các nhà quản lý; người nội trợ, người trực tiếp chọn mua, chế biến thực phẩm cho gia đình, người tiêu dùng thực phẩm; người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Theo congluan.vn