Trong ngày 16-7, nhiều thông tin và hình ảnh tại các siêu thị Sài Gòn Co.op cho thấy các nhân viên tập trung rút toàn bộ sản phẩm khăn ướt BabiCare ra khỏi quầy bán hàng của siêu thị này.

Ngoài BabiCare, các nhãn hàng khăn ướt khác của Công ty Việt Úc như: TeenCare, WonderCare, WeCare… cũng đều bị đưa ra khỏi kệ. 

Được biết, toàn bộ số khăn ướt này sẽ được đưa vào kho và chờ phối hợp với Công ty Cổ Phần TM&DV Việt Úc (Công ty Việt-Úc) để xử lý.

Rút hàng khăn ướt BabiCare tại Co.op Mart Phan Văn Trị.

Rút hàng khăn ướt BabiCare tại Co.op Mart Phan Văn Trị.

Động thái của siêu thị Sài Gòn Co.op nhằm làm rõ những nghi vấn của BabiCare về việc lừa dối người tiêu dùng trong các bài báo vừa đăng tải.

Đó là việc BabiCare đánh tráo nhãn thành BabyCare, hàng xuất xứ Trung Quốc song vẫn in hoặc dán đè mã vạch của Úc hoặc Việt Nam, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, BabiCare còn công bố có công ty 3 triệu USD song thực chất đó chỉ là kho chứa hàng. Công ty Việt Úc không hề sản xuất khăn ướt mà hầu hết sản phẩm bán trên thị trường vẫn ghi sản xuất tại Trung Quốc hoặc Singapore.

 >> Có thể bạn quan tâmVụ chai nước ngọt có ruồi: Gia đình lần đầu được vào thăm anh Minh

Siêu thị Sài Gòn Co.op chờ câu trả lời chính thức từ cơ quan chức năng mới tiếp tục xem xét tới việc cho phép BabiCare được bán tiếp hay không.

Hiện Công ty Việt Úc đang sở hữu các nhãn hàng từ khăn ướt đến dầu tắm gội, nước giặt cho trẻ em, tuổi vị thành niên và gia đình.

Hành động đặt lợi ích, quyền lợi của khách hàng lên trên hết của siêu thị Sài Gòn Co.op được nhiều người mua hàng quen thuộc của siêu thị cũng như người tiêu dùng cả nước hoanh nghênh.

Việc rút khăn ướt BabiCare diễn ra trên toàn quốc

Việc rút khăn ướt BabiCare diễn ra trên toàn quốc

Trước đó, sau khi Bộ Y tế thông báo thời hạn cấm lưu hành mỹ phẩm, khăn ướt chứa chất cấm, Sài Gòn Co.op cũng gửi công văn tới các nhà cung cấp, yêu cầu rà soát lại thành phần công thức các sản phẩm đang cung cấp cho siêu thị này, cập nhật danh mục để đảm bảo lưu thông phân phối và sử dụng các sản phẩm an toàn đúng quy định.

Sài Gòn Co.op cũng yêu cầu các nhà cung cấp gửi hồ sơ công bố mỹ phẩm mới nhất về Phòng Kinh doanh Phi thực phẩm, ngành hàng hoá mỹ phẩm, trong đó có khăn ướt.

“Nếu các nhà cung cấp không gửi hồ sơ, Sài Gòn Co.op sẽ ngưng nhập các sản phẩm có chứa một số chất không được sử dụng trong mỹ phẩm”-Siêu thị Sài Gòn Co.op Mart nêu rõ.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op

Chuỗi siêu thị Co.opMart bao gồm 21 Co.opMart trải rộng trên cả nước, có 14 Co.opMart tại TP.Hồ Chí Minh và 7 Co.opMart ở địa bàn các tỉnh: PleiKu, Quy Nhơn, Phan Thiết – Bình Thuận, Mỹ Tho-Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Long Xuyên – An Giang... Thương hiệu Co.opMart đã trở nên quen thuộc gần gũi với người tiêu dùng trên cả nước.

Đến nay, Saigon Co.op đang là đối tác chính của các tập đoàn lớn nước ngoài, có quan hệ thương mại với hơn 100 đối tác nước ngoài khác, 3 năm liền (2004 – 2006) được Tạp chí bán lẻ Châu Á (Retail Asia) bình chọn đạt danh hiệu “Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam”, thuộc Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương, đã tạo nên dấu ấn mới trong hoạt động kinh doanh siêu thị bán lẻ.

 

Hiện tại hệ thống siêu thị Co.opMart đang chiếm lĩnh gần 50% tổng thị phần bán lẻ của kênh phân phối siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh. 

Mỗi Co.op Mart kinh doanh trên 20.000 mặt hàng, trong đó có 70% - 80% hàng Việt Nam chất lượng cao, bao gồm: thực phẩm công nghệ, tươi sống chế biến nấu chín, thực phẩm đông lạnh; hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình; may mặc thời trang; điện gia dụng và nhiều mặt hàng phong phú phục vụ khách hàng trong nước và khách du lịch.

Đặc biệt thực phẩm tươi sống chế biến nấu chín an toàn luôn được kiểm tra chất lượng thường xuyên từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh.

Bình quân mỗi ngày hệ thống Co.opMart đón nhận hơn 97.000 lượt khách đến mua sắm, có 90.000 khách hàng thành viên và trên 251.000 khách hàng thân thiết.

Long Nguyễn/Theo Ngày nay Online