Váy quá dài

Một chiếc váy dài chỉ hợp với những người nổi tiếng trên thảm đỏ của liên hoan phim chứ không hề hợp với những bữa tiệc liên hoan cuối năm. Nếu tiệc có khiêu vũ hoặc ăn uống thì việc di chuyển sẽ vô cùng khó khăn.

Bạn có thể chọn những bộ váy dài vừa phải, dễ dàng di chuyển và hoạt động nhưng vẫn quyến rũ trong mắt đồng nghiệp.

Mặc toàn màu đen

Không phải là ý tưởng hay nếu bạn diện trang phục đen hoàn toàn, kể cả khi bạn có nước da trắng ngần thì đó vẫn không phải là ý tưởng hay.

Bạn có thể chọn một bộ cánh màu đen. Tuy nhiên, hãy dùng phụ kiện màu sáng, hoặc chọn một bộ cánh đen nhưng có thể hở màu da để trông không giống một góa phụ già nua.

Chất lượng vải kém

Bộ trang phục trông sẽ vô cùng thê thảm nếu như chất lượng vải kém, dù cho nó có được cắt may khéo hay kiểu cách đến thế nào.

Bạn nên chọn chất liệu sang trọng một chút, chẳng hạn như nhung, lụa thay vì satanh hay lấp lánh – Thứ mà các cô gái nghĩ rằng chúng sẽ làm cho họ nổi bật.

Mặc đồ quá chật

Một chiếc váy quá chật sẽ khiến mọi người bị chú ý vào những bộ phận bạn muốn dấu đi: Ví dụ lớp mỡ thừa dưới nách, vùng bụng căng phồng sau khi ăn,… thậm tệ hơn là lộ cả nội y.

Bạn nên chọn một bộ cánh vừa phải, có thể di chuyển dễ dàng và làm cho bạn thoải mái khi đi đứng, ngồi dự tiệc. Nếu như chọn đồ bó sát, hãy chọn chất liệu vải dày dặn, không quá mỏng.

Quần tất

Những bữa tiệc liên hoan cuối năm thường có thời tiết lạnh giá, vì thế các cô nàng thường mặc những đôi tất mỏng. Tuy nhiên, nếu như bạn mặc một chiếc quần tất hoa văn đi dự tiệc thì sẽ không đẹp hơn mà trông còn rất lỗi thời.

Bạn hãy chọn một chiếc quần tất đơn giản, màu đơn sắc để hợp với trang phục là đẹp nhất.

Bộ trang phục quá nhiều lông

Những bộ quần áo như vậy không phù hợp với một buổi tiệc cuối năm, mà nó chỉ hợp với những bữa tiệc sang trọng và xa hoa khác.

Nếu bạn thích sử dụng lông thú, bạn có thể điểm xuyết nó ở bông tai, túi xách. Bạn sẽ trở thành một quý cô lịch thiệp với cách kết hợp này.

Trang phục họa tiết động vật

Các nhà tạo mẫu cho rằng, họa tiết in động vật có thể làm cho bạn trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, một số họa tiết động vật lại làm cho bạn già hơn tuổi. Đó là lý do bạn không nên diện nó đi dự tiệc bên cạnh các đồng nghiệp.

Hãy chọn bản in trung tính hơn như họa tiết hình hoa, họa tiết nội thất để trông bạn hấp dẫn và quyến rũ hơn.

Đi một đôi giày không thích hợp

Tất cả các nhà tạo mẫu đều cho rằng, lựa chọn tốt nhất cho những bữa tiệc là giày cao gót hoặc bốt. Một chiếc váy ngắn kết hợp với boot là phong cách tuyệt vời.

Tuy nhiên đừng mặc váy quá ngắn vì đây là bữa tiệc công ty, có độ dài trên gối một chút là đẹp nhất.

Đồ ngủ hoặc đồ thể thao

Đồ ngủ và đồ thể thao mặc rất thoải mái nhưng nó hoàn toàn không hợp khi đi dự tiệc.

Nếu muốn mặc một bộ đồ thoải mái, hãy chọn quần ống rộng như jumsuit. Nó không chỉ khiến bạn thoải mái mà còn rất phong cách.

Váy ren quá hở hang

Váy ren mang lại sự sang trọng và quyến rũ nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi biến bạn trở thành một người không lịch sự khi mặc quá hở hang.

Váy thêu hoặc áo choàng là một lựa chọn tuyệt vời, khiến bạn thành một quý cô hấp dẫn nhưng vẫn đứng đắn.

Trang phục váy hè

Nếu bạn đi dự tiệc mùa đông thì tốt nhất đừng vận đồ mùa hè, dù là đồ dạ hội, với những bộ váy đi biển thì hoàn toàn phải loại bỏ.

Bạn có thể khéo léo chọn những bộ cánh mùa hè như váy yếm một màu để kết hợp cùng áo len mùa đông hoặc chọn bộ váy hè có chất liệu vải dày và cứng cáp.

Phong cách công sở

Một số người xem tiệc công ty đúng theo nghĩa đen “công sở” và ăn mặc theo phong cách văn phòng.

Nếu không kịp để thay đồ, hãy cách tân cho bộ trang phục văn phòng như buộc vạt áo sơ mi, gắn nơ cho áo hoặc đeo thêm vòng cổ.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn