Samsung hoặc Apple thường thống lĩnh phân khúc điện thoại cao cấp giá trên 400 USD. Các công ty Trung Quốc như Huawei, Oppo luôn cố gắng để chen chân để lấy lòng nhóm khách hàng này nhưng đều bất thành. Ở Ấn Độ, một hãng điện thoại Trung Quốc là OnePlus làm được chuyện khó tin là chiếm vị trí số một về thị phần ở phân khúc cao cấp.

Phân khúc điện thoại cao cấp trên 400 USD ở Ấn Độ tăng trưởng 29% năm 2019. Trong đó, OnePlus lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu. Lượng máy giao được chiếm đến một phần ba thị trường điện thoại cao cấp. Người dùng nâng cấp máy và lôi kéo thêm khách hàng mới là động lực tăng trưởng chính với hiệu ứng truyền miệng.

OnePlus nhanh chóng đưa vào sản phẩm nhiều tính năng để lấy lòng người dùng như màn hình HFR 90Hz, viền màn hình siêu mỏng, vi xử lý Snapdragon 855 đầu tiên bán ra ở thị trường này. Model OnePlus 7 Pro đạt thành công khi tiêu thụ hơn hai triệu đơn vị trong năm 2019. Lần đầu tiên có một hãng smartphone cao cấp làm được điều này ở Ấn Độ.

OnePlus 7 Pro có doanh số hơn hai triệu máy ở Ấn Độ năm 2019.

Apple cũng đạt được thành quả khi giảm giá model iPhone XR, nhờ đó thu hút thêm khách hàng mới.

Công ty thiệt hại nặng nhất là Samsung, bị rơi từ vị trí dẫn đầu xuống thứ hai và bị Apple đuổi sát nút về thị phần phân khúc trên 400 USD. Galaxy S10 là điện thoại bán chạy nhất của Samsung tại Ấn Độ. 

Theo Viết Linh/Reatimes