Samsung và chính quyền Hàn Quốc điều tra nguyên nhân gây cháy Galaxy Note 7

Hãng tin này cho biết Samsung đang điều tra các cấu phần của loại điện thoại hàng đầu mới nhất của họ sau khi xảy ra nhiều vụ cháy nổ. Tháng trước, nhà. sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới đã cho thu hồi Note 7 trên phạm vi toàn cầu vì lý do lỗi pin.

Tuy nhiên, các thiết bị thay thế vẫn tiếp tục bốc cháy. Vào tuần trước, Samsung đã chính thức ‘khai tử’ Galaxy Note 7 và bồi hoàn tiền cho người mua trên toàn thế giới.

Samsung và chính quyền Hàn Quốc điều tra nguyên nhân gây cháy Galaxy Note 7

Samsung và chính quyền Hàn Quốc điều tra nguyên nhân gây cháy Galaxy Note 7

Phòng Thí nghiệm Kiểm tra Sản phẩm Hàn Quốc (KTL) vào hôm 13/10 đã bắt đầu một cuộc điều tra với năm chiếc điện thoại Note 7 bốc cháy tại nước này hồi đầu tháng mà Samsung Electronics cung cấp, theo các quan chức trong ngành có thông tin về vấn đề này.

Hãng tin Yonhap cho biết KTL sẽ không chỉ điều tra về pin mà sẽ sử dụng các công nghệ mới nhất, bao gồm X-quang và chụp cắt lớp vi tính để tìm ra nguyên nhân chính xác của vấn đề.

Một quan chức của Samsung cho biết: “Chúng tôi đã bàn giao các điện thoại (bốc cháy) đến KTL và sẽ hợp tác với cuộc điều tra của họ, nhưng chúng tôi không thể chỉ ngồi và chờ kết quả của họ. Chúng tôi đang huy động mọi nguồn lực để tìm ra nguyên nhân chính xác của vấn đề càng sớm càng tốt.”

Samsung cũng đang cân nhắc kiểm tra những chiếc Note 7 bị lỗi được thu thập từ Ủy ban An toàn Sản phẩm người tiêu dùng Hoa Kỳ.

Theo Yonhap, Samsung đã cắt giảm mức dự báo lợi nhuận quý thứ ba xuống 5,2 nghìn tỷ won (4,6 tỷ $), so với mức ban đầu là 7,8 nghìn tỉ won, phản ánh mức độ thiệt hại từ vụ việc của Note 7. Hôm 14/10, họ cũng  dự báo lợi nhuận của họ sẽ thiệt hại khoảng 3 nghìn tỷ won nữa (khoảng 3,1 tỷ $) trong hai quý tiếp theo.

Giới quan sát cho rằng việc tìm ra nguyên nhân chính xác khiến Note 7 cháy nổ là rất quan trọng đối với Samsung để giành lại niềm tin của người tiêu dùng, đặc biệt khi hãng này dự kiến tung ra sản phẩm mới Galaxy S8 vào năm sau.

Theo Tuấn Anh / Gia Đình Việt Nam