Như đã phản ánh từ trước, những ngày qua tại phố Thụy Khuê (Tây Hồ - Hà Nội) - đoạn chạy qua các điểm bán bánh Trung thu cổ truyền luôn trong tình trạng đông kín người đứng xếp hàng chờ mua bánh.

Với người Hà Nội, cảnh tượng xếp hàng chờ mua bánh cổ truyền đã trở nên quen thuộc mỗi dịp cận Tết Trung thu.

Sáng nay (ngày 22/9), cả 2 cơ sở bánh Trung thu cổ truyền Bảo Phương đều xuất hiện cảnh người dân rồng rắn xếp hàng dài.

Theo ghi nhận của PV, ở cả 2 cơ sở bánh Trung thu cổ truyền Bảo Phương đều xuất hiện cảnh người dân rồng rắn xếp hàng dài. Thậm chí có nhiều thời điểm dòng người xếp hàng dài từ 300-400 mét, điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng phải mất cả tiếng đồng hồ chờ đợi mới có thể đến lượt mua bánh.

Dù tiệm bánh đã mở rộng quy mô kinh doanh gấp đôi và tăng cường số lượng nhân viên để phục vụ khách hàng nhưng người dân vẫn xếp hàng dài cả trăm mét mới tới lượt.

Để mua được những hộp bánh như thế này, trung bình mỗi người phải mất cả tiếng đồng hồ xếp hàng.

Tại cơ sở 1 (số 183 Thụy Khuê) trong ngày 22/9, chủ tiệm bánh đã nhiều lần dán những tấm biển: “Hết bánh, quý khách thông cảm, vui lòng quay lại sau” nhưng dường như việc đó không có tác dụng bởi người dân vẫn nhẫn nại chờ đợi, kiên trì xếp hàng chờ đến lượt.

Cảnh tượng người dân kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi đến lượt mua bánh Trung thu.

Tại cơ sở 2 (số 201A Thụy Khuê), do lượng gian hàng tăng lên so với mọi năm nên việc mua bán cũng diễn ra tấp nập và nhanh chóng hơn. Nhiều thời điểm trong ngày, người dân phải xếp hàng dài đến 400 mét.

So với mọi năm, giá bánh Trung thu Bảo Phương năm nay gần như không thay đổi, dao động từ 40.000-60.000 đồng/chiếc.

Chủ tiệm bánh đã nhiều lần phải dán những tấm biển: “Hết bánh, quý khách thông cảm, vui lòng quay lại sau”.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn xếp thành hàng dài đợi mua bánh.

Trao đổi với PV, một nhân viên bảo vệ tại tiệm bánh Trung thu cổ truyền Bảo Phương cho hay: “Từ 5h sáng người dân đã tới đây xếp hàng, đặt chỗ để chờ khi cửa hàng mở cửa là vào mua rồi, trong khi đó những ngày này, cửa hàng thậm chí còn bán đến 1h sáng”.

Theo Kim Linh/Reatimes