Ngày 6/5, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội đã xin ý kiến Bộ thành lập ban thẩm định để xác định hành vi vi phạm trong việc mặc bikini tiếp thị sản phẩm tại Siêu thị điện máy Trần Anh.

Thành viên Hội đồng thẩm định bao gồm Cục Văn hóa Cơ sở, Thanh tra Bộ và Thanh tra Sở.

Theo đó, Sở VH&TT Hà Nội “sẽ sớm ra văn bản xử phạt và yêu cầu Công ty Trần Anh (đơn vị quảng cáo bằng PG mặc bikini- PV) nộp phạt. Ngoài ra, Sở cũng sẽ rà soát lại toàn bộ các hoạt động quảng cáo của công ty này trong thời gian gần đây”.

Trần Anh đã vi phạm quy định về hoạt động quảng cáo 

Đa số các ý kiến trong hội đồng đều cho rằng hoạt động mặc bikini tiếp thị sản phẩm của Siêu thị điện máy Trần Anh đã vi phạm quy định về hoạt động quảng cáo, đó là các lỗi: Quảng cáo không xin phép, hình ảnh quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục.

Được biết, vào ngày 28/04, tại siêu thị điện máy Trần Anh (Số 18 Phạm Hùng) đã xuất hiện 5 cô gái trẻ trong trang phục bikini tiếp thị sản phẩm.

Các cô gái này không chỉ tiếp thị sản phẩm trong quầy hàng của siêu thị mà còn có các hoạt động đón khách từ bãi gửi xe, thu hút sự chú ý của người tới mua hàng và cả những người đi đường.

Nêu ý kiến về vấn đề này, đại diện Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh khẳng định: Đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên (?!).

Trước đó, một doanh nghiệp khác, cũng với hình thức dùng người mẫu mặc bikini để quảng cáo là VietJetAir đã phải nhận "án phạt" 20 triệu đồng vì vi phạm Nghị định 60/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Theo Tô Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam