Theo trang Shanghaiist, vụ việc được phát hiện vào đầu tuần trước khi một phụ nữ họ Thái phát hiện phần cơm của mình khó nhai hơn bình thường.

Người phụ nữ tên Cai cũng trả lời phóng viên của trang tin Apple Daily rằng cô này và gia đình hoàn toàn không nhận ra có gì khác thường cho đến khi đã dùng được nửa bữa ăn. Sau khi cô ăn một miếng cơm và thấy "cứng bất thường" thì cả gia đình mới tá hỏa vì phát hiện ra trong bát cơm có rất nhiều “hạt gạo” là những cuộn giấy nhỏ được cuốn chặt.

Những hạt gạo làm từ giấy cuộn chặt

Ngay lập tức, Cai đem những hạt gạo lạ tới trình bày với cảnh sát địa phương và cho biết cô đã mua số gạo này từ một nhà buôn gạo trên phố với lời đảm bảo rằng gạo được trồng tại các vùng nông thôn và “không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu nào".

Tuy nhiên, nhiều người đã tỏ ra hoài nghi về độ chính xác của thông tin này vì theo họ, chi phí làm ra “gạo giấy” không hề rẻ hơn so với gạo thật. Có thể, đó chỉ là thông tin gây hoang mang dư luận và làm giảm niềm tin của người dân với sản phẩm nông nghiệp vì đây không phải là lần đầu xuất hiện thông tin về gạo giả.

Theo trang Oryza.com, hạt gạo nhựa sau khi nấu lên không những gây cảm giác không ngon miệng mà còn tạo ra chất độc vì lớp nhựa bên ngoài hạt gạo đã tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Những hạt gạo đang khuấy đảo cộng đồng mạng

Theo cảnh sát địa phương, cô Thái đã mua số gạo này từ một người bán hàng rong. Họ khẳng định với cô rằng giống gạo này được trồng ở quê và không sử dụng thuốc trừ sâu. Vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Đầu năm nay, các báo cáo cho thấy gạo giả được bán tại các chợ Trung Quốc và lan sang các nước châu Á. Gạo giả được làm bằng cách pha trộn bột khoai tây, khoai lang và nhựa tổng hợp./.

Ngân Chi (Tổng hợp)/ Theo Ngày nay Online