Sau vụ học sinh bị bỏ quên trên xe trường tử vong, đồng hồ định vị “cháy hàng” - Ảnh 1Đồng hồ định vị cháy hàng sau  vụ học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong.

 Một số phụ huynh đã đóng tiền học phí hàng trăm triệu đồng cho tại trường Gateway nhưng đã tính tới việc chuyển trường cho con, bất chấp việc có khả năng không lấy lại được tiền.

Dù không có con học tại trường Gateway nhưng rất nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi lớp 1, lớp 2, lớp 3...cũng tỏ ra vô cùng lo lắng. Rất nhiều người đã săn lùng và tìm mua bằng được đồng hồ định vị cho con với mong muốn phần nào biết được chính xác con mình đang ở đâu.

Anh Tuấn (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: "Vụ bé trai tử vong tại trường quốc tế Gateway thực sự khiến tôi lo lắng. Con trai tôi năm nay cũng vào lớp 1. Sáng nay tôi đã lượn một vòng các cửa hàng mới tìm mua cho cháu được chiếc đồng hồ định vị như ý".

Trong khi đó, phụ huynh có tài khoản Facebook Thủy... cũng chia sẻ trên trang cá nhân: "Các cửa hàng đồng hồ định vị hôm nay cháy hàng...mẹ cháu đi tìm cả buổi mới mua được cho ông Tây cái ưng ý".

Ngay sau dòng chia sẻ của tài khoản Thủy..., rất nhiều phụ huynh khác đã vào hỏi giá cả và chất lượng sản phẩm để mua cho con mình.

Anh Bình (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết con trai anh năm ngoái vào lớp 1. Anh đã mua cho bé dùng được khoảng 1 năm. Sáng nay nhiều bạn bè, đồng nghiệp có gọi điện, nhắn tin cho anh để tham khảo ý kiến về việc dùng loại đồng hồ trẻ em này. Theo anh Bình, có lẽ do vụ bé tử vong tại trường Gateway khiến mọi người lo lắng và muốn mua thiết bị công nghệ này để tiện liên lạc với con.

Trong khi đó, theo thông tin trên VnExpress, tại cửa hàng Viettel trên phố Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhân viên cho biết đồng hồ cho trẻ em đã bán hết từ buổi sáng: "Các cửa hàng quanh khu vực quận Cầu Giấy cũng đã hết hàng, phải đợi nhập thêm".

Theo đại diện cửa hàng Viettel trên phố Thái Hà (Hà Nội), hôm nay nhu cầu đồng hồ định vị tăng vọt toàn hệ thống, kể cả các kênh đặt hàng trực tuyến lẫn đường dây nóng. Riêng đơn vị anh, chỉ tính đến trưa đã bán được 30 chiếc, gấp 4 lần ngày thường.

Sau vụ học sinh bị bỏ quên trên xe trường tử vong, đồng hồ định vị “cháy hàng” - Ảnh 2Phụ huynh tìm mua đồng hồ định vị cho con.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồng hồ định vị trẻ em khác nhau. Dựa vào chức năng và mức giá thành, đồng hồ định vị trẻ em có thể chia thành 3 phân khúc. Giá của các loại đồng hồ định vị dùng tốt trên thị trường đang dao động khoảng từ 600.000 - 1.400.000 đồng. Phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay là các sản phẩm có mức giá từ 300.000 – 600.000 đồng.

Đồng hồ định vị trẻ em phổ thông là dòng định vị giá rẻ có chức năng chính là định vị và nghe gọi. Đồng hồ định vị có thể kết nối với ứng dụng được cài đặt trên smartphone của cha mẹ giúp bố mẹ biết con em của mình đang ở đâu. Cùng với đó đồng hồ định vị có tính năng gửi và nhận tin nhắn thoại giúp việc liên lạc giữa phụ huynh và con khá tiện lợi. Tuy nhiên, hiện tại, các phụ huynh chủ yếu chọn đồng hồ của Viettel hoặc Mobifone để đảm bảo chất lượng và được bảo hành đầy đủ.

Theo tư vấn của một nhân viên bán hàng, một chiếc đồng hồ định vị chỉ dưới 2 triệu đồng là có thể tích hợp nhiều tính năng phù hợp cho cả cha mẹ và con. Thay vì mua một chiếc smartphone mà phải lo lắng ảnh hưởng đến mắt của con, sợ con nghịch nhiều thành nghiện, sợ con làm mất,... thì một chiếc đồng hồ định vị trẻ em gọn nhẹ ở trên tay lại cực kỳ bền thì càng yên tâm hơn.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của nhiều người dùng, đồng hồ định vị trẻ em có nhiều bất tiện như định vị không chính xác, nhanh hết pin,… Theo cảnh báo của nhiều chuyên gia, các loại đồng hồ thông minh thường xuyên sử dụng camera, micro và định vị GPS để cho phép phụ huynh theo dõi con cái theo thời gian thực. Nếu dữ liệu này không được quản lý cẩn thận, tin tặc có thể sử dụng chúng để tìm và liên lạc với đứa trẻ mà phụ huynh hoàn toàn không hay biết.

Các chuyên gia cũng lưu ý, với các loại mua ở cửa hàng nhỏ lẻ, người mua cần lưu ý chọn cửa hàng uy tín, cài đặt đồng hồ và điện thoại trước khi mang về sử dụng. Với các sản phẩm được quảng cáo chống nước, người dùng cũng cần yêu cầu thử tính năng này cẩn thận. Ngoài ra, cũng lưu ý kiểm tra vật liệu sản xuất xem có gây dị ứng cho trẻ hay không và yêu cầu chế độ bảo hành tương ứng với giá sản phẩm.

Nguồn: http://baodansinh.vn/sau-vu-hoc-sinh-bi-bo-quen-tren-xe-truong-tu-vong-dong-ho-dinh-vi-chay-hang-d103230.html

Theo baodansinh.vn