Mới đây, Grab Việt Nam ra thông báo áp dụng chế tài mới đối với các tài xế hủy đơn hàng GrabFood. Dự kiến, hãng sẽ thí điểm chế tài mới tại 3 thành phố là Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng kể từ ngày 5/11.
Cụ thể, trong trường hợp nguyên nhân không xuất phát từ nhà hàng và khách hàng, shipper sẽ phải bồi hoàn giá trị đơn hàng GrabFood nếu hủy đơn trước thời gian quy định (tính từ lúc tài xế có mặt ở nhà hàng và xác nhận “Tôi đã đến nơi”).
Chi phí này không bao gồm phí vận chuyển, phí hoa hồng nền tảng và phụ phí. Số tiền bồi hoàn sẽ bị trừ trực tiếp vào ví điện tử của shipper trên ứng dụng.
Theo thông báo gửi các tài xế, Grab cho biết sẽ kiểm tra tính chính xác, minh bạch của thông tin đơn hàng cũng như xác minh lý do hủy để đem lại sự công bằng cho shipper.
Ngoài ra, cũng từ ngày 5/11, Grab sẽ áp dụng khoản hỗ trợ trị giá 12.000 đồng/đơn nếu tài xế bị nhà hàng hoặc người đặt hủy đơn.
Trao đổi với PV, một số chủ quán ở Hà Nội tin rằng chế tài mới sẽ hạn chế tình trạng shipper hủy đơn hàng trong lúc nhà hàng đang chuẩn bị đồ.
Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/shipper-grab-phai-boi-thuong-neu-tu-y--20201231000004940.html