Khảo sát thị trường Hà Nội của PV Báo Gia đình & Xã hội cho thấy, sau khi xuất hiện những thông tin liên quan đến nguồn gốc sản phẩm của Asanzo, nhiều đơn vị bán lẻnhư siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Pico... đã hạ kệ các sản phẩm mang nhãn hiệu này để chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Tìm kiếm từ khoá "Asanzo" trên website của hệ thống siêu thị Nguyễn Kim, Adayroi, Pico cũng không cho ra kết quả nào mang nhãn hiệu Asanzo.

Một nhân viên bán hàng tại Pico cho hay, đơn vị trước nay không bán hàng của Asanzo, thậm chí là chưa từng nghe tên nhãn hiệu này trên thị trường.

Tuy nhiên, trên kệ hàng điện tử gia dụng của siêu thị BigC Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn bày bán các sản phẩm mang nhãn Asanzo.

Siêu thị BigC Thăng Long vẫn bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu Asanzo - Ảnh 1.

Ấm đun nước có mã hàng SK-1800 đang được bày bán trên kệ điện tử gia dụng của siêu thị BigC Thăng Long. Ảnh: Bảo Loan

Ngày 25/6, khảo sát của PV cho thấy, mặc dù sản phẩm ấm đun nước có dung tích 1,8 lít đang được bày bán trên kệ hàng điện tử gia dụng của siêu thị BigC Thăng Long nhưng sản phẩm không được niêm yết giá.

Một nữ nhân viên quầy hàng gia dụng đã không đưa ra được mức giá bán của sản phẩm ấm đun nước Asanzo. Đồng thời, nữ nhân viên này khẳng định: "Giá sản phẩm cũng tương đồng với mặt hàng chung của các sản phẩm trên kệ".

Theo nữ nhân viên, sản phẩm gia dụng của Asanzo cũng giống như tất cả sản phẩm gia dụng của các hãng khác, đều được trưng bày trên kệ cùng các thông tin về xuất xứ, nơi sản xuất để khách hàng tự do lựa chọn.

Siêu thị BigC Thăng Long vẫn bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu Asanzo - Ảnh 2.

Sản phẩm được sản xuất tháng 4/2019 và xuất xứ tại Việt Nam.

Thông tin ghi trên nhãn sản phẩm cho thấy, ấm đun nước dung tích 18 lít mang mã SK-1800 của Công ty Cổ phần điện tử Asanzo Việt Nam, lắp ráp tại Lô B14/1, đường 2A, KCN Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hoà B, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Sản phẩm được sản xuất tháng 4/2019 và xuất xứ tại Việt Nam.

Để có quan điểm chính thức về việc bày bán các sản phẩm mang nhãn hiệu Asanzo cũng như trách nhiệm của đơn vị bán lẻ đối với khách hàng ở thời điểm này, PV Báo Gia đình & Xã hội đã liên hệ với BigC Thăng Long.

Tuy nhiên, đại diện truyền thông siêu thị BigC cho hay: "Đơn vị đang tiến hành kiểm tra lại sản phẩm từ thông tin của Báo Gia đình & Xã hội cung cấp trên hệ thống 35 siêu thị nên hiện tại chưa thể trả lời được ngay. Đơn vị sẽ có thông tin cụ thể sau".

Từ ngày 21/6, thông tin về nghi vấn nhãn hàng Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng lại ghi xuất xứ Việt Nam bắt đầu gây xôn xao dư luận.

Ngay sau đó, các đơn vị bán lẻ bắt đầu hạ kệ những sản phẩm mang nhãn Asanzo hoặc chuyển sang trạng thái hết hàng.

Khảo sát sơ bộ của PV cũng cho thấy, các cửa hàng điện tử điện tử, gia dụng và các siêu thị cho biết, khách hàng tìm kiếm sản phẩm Asanzo vắng hẳn so với trước đó, đặc biệt là ngay sau khi báo chí đồng loạt đưa tin lùm xùm về xuất xứ sản phẩm của Tập đoàn điện tử Asanzo.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/sieu-thi-bigc-thang-long-van-bay-ban-san-pham-mang-nhan-hieu-asanzo-20190625112438324.htm

Theo báo Gia đình & xã hội