Dự án chung cư The Artemis do Công ty Cổ phần ACC Thăng Long làm chủ đầu tư có vị trí tại ngã tư đường Trường Chinh và Lê Trọng Tấn. Dự án gồm một tòa nhà kép cao 24 tầng nổi và 3 tầng hầm chìm.

Dự án được khởi công vào năm 2015. Hiện tại (10/5/2017) dự án đang trong quá trình hoàn thiện, nhiều hạng mục còn dở dang. Tuy nhiên, phía dưới tầng 1 của dự án này đã xuất hiện các cửa hàng, siêu thị hoạt động... tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Đơn vị thi công vẫn đang tiếp tục khẩn trương thi công, vật liệu tập kết đầy vỉa hè không có rào chắn, phế thải đổ tràn xuống lòng đường gây nguy cơ mất an toàn cho người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông. 

 Thùng tập kết rác thải ngay dưới công trình.

Theo ghi nhận của PV Reatimes, trong ngày 10/5, một số lượng lớn công nhân vẫn đang thi công hàng loạt các hạng mục tại tầng 1 của công trình.

Việc thi công diễn ra khá ồn ào. 

Đặc biệt, các hạng mục hệ thống PCCC đang được công nhân lắp đặt trong sáng ngày 10/5/2017.  

 Tại khu vực mặt đường Trường Chinh, một cửa hàng thời trang đã mở cửa nhưng phía dưới công nhân vẫn đang làm việc. 

 Phía trong hầm gửi xe, công nhân cũng đang tiến hành lắp đặt các biển chỉ dẫn. Hệ thống PCCC trong hầm gửi xe còn sơ sài, chưa đầy đủ. 

 Mặc dù, công trình vẫn còn nhiều hạng mục thi công ngổn ngang nhưng điểm giao dịch ngân hàng BIDV và siêu thị Big C đã được đưa vào hoạt động, kinh doanh.

Một số đơn vị khác cũng đang tất bật chuyển đồ vào công trình đang thi công The Arti

Một số đơn vị khác cũng đang tất bật chuyển đồ vào công trình đang thi công The Artemis.  

 Bên cạnh việc ACC Thăng Long đưa cửa hàng, siêu thị vào hoạt động khi công trình còn đang thi công, chủ đầu tư đã có hành vi vi phạm hành chính khi cải tạo vỉa hè sai so với giấy phép đào hè, đào đường số 564 ngày 11/11/2016 do Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp.

 Chủ đầu tư đã thi công lắp dựng cột trụ Inox, tập kết vật liệu xây dựng, máy móc trên vỉa hè gây cản trở giao thông cho người đi bộ, người khuyết tật đi bộ trên vỉa hè xung quanh dự án The Artemis.

Ngày 31/3/2017, UBND phường Khương Mai đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần ACC Thăng Long 3 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư có các biện pháp khắc phục hậu quả: Khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.  

Tuy nhiên, hiện nay (tháng 5/2017), xung quanh vỉa hè dự án The Artemis, việc lắp dựng các trụ Inox cơ bản đã hoàn tất. Như vậy, Công ty cổ phần ACC Thăng Long đang "phớt lờ" quyết định của cơ quan chức năng?  

reatimes.vn