Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM Lê Hồng Sơn ngày 23/10 có công văn Số  3425 /GDĐT -VP chỉ đạo các phòng GD-ĐT quận, huyện, các trường THPT, CĐ, TCCN, TTGDTX... về việc triển khai tổ chức kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2015).

Theo đó, các trường, đơn vị phải tổ chức các hoạt động, phong trào, đợt thi đua cao điểm chào mừng 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với nội dung thiết thực, hiệu quả.

Đặc biệt, các trường không đặt ra các khoản thu ngoài quy định dưới bất cứ hình thức nào; tranh thủ sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh đối với sự nghiệp giáo dục, với thầy cô giáo.

Tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam

Thủ trưởng đơn vị và ban chấp hành công đoàn cần tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền và hội đồng giáo dục địa phương để có những chỉ đạo hoạt động thiết thực đạt hiệu quả giáo dục cao.

Theo chỉ đạo, các đơn vị cần tiết kiệm, không phô trương hình thức, không huy động phụ huynh, học sinh đóng góp để chăm lo cho giáo viên nhân ngày 20/11.

Ngoài ra, trong dịp này, Sở GD-ĐT chỉ đạo tăng cường kiểm tra các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường; kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp dạy thêm không đúng qui định. Đồng thời đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh./.

Nguồn: Sở Giáo dục TP HCM/Theo Gia đình Việt Nam