Với phụ nữ, xe tay ga là lựa chọn thời trang nhất khi đi làm công sở, dễ dàng di chuyển khi mặc đầm váy.

Với phân khúc thị trường xe tay ga giá rẻ đang phát triển mạnh, chị em có thể lựa chọn cho mình 1 trong 2 mẫu xe tay ga đang được bán rất chạy hiện nay như Shark hay Janus.

Xe tay ga Shark 125 EFI

Shark là dòng xe tay ga hạng sang của SYM. Nếu như dòng Shark trước đây nhắm đến phái nam với slogan là “uy dũng, hùng anh” thì Shark 125 EFI được cải tiếnđáng kể.

Thiết kế của Shark 125 EFI thon gọn theo phong cách Ý, rất hợp với phái nữ. Các điểm nhấn như yếm trước hay cách bố trí logo cho đến hệ thống đèn xe đều thanh thoát, mềm mại hơn.

Bên cạnh đó, chức năng của các chi tiết trên xe cũng được cải thiện như đèn pha sáng hơn để giúp chiếu sáng những vùng tối, phần để chân và thân xe rộng rãi giúp việc ngồi lái thoải mái hơn.

Thêm một điểm tiện lợi đối với dòng xe này là mở cốp được tích hợp ngay trên cụm phím điều khiển và bình xăng của xe nằm ngay trên đầu, chị em phụ nữ không phải cúi hay gập người khá tiện để đổ xăng.

Về vận hành thì khả năng tăng ga của Shark 125 EFI khá ngọt và lướt êm, không gây tiếng ồn như nhiều dòng xe khác cùng phân khúc trên thị trường và gầm xe khá cao, dễ dàng leo dốc ở địa hình cao.

Tuy nhiên, nhược điểm là xe khá nặng (108kg) đối với phái nữ sẽ khó khăn trong việc dắt bộ hay để xe. Phần để chân cho người ngồi sau khá thấp, chỉ phù hợp với những cô nàng chân dài. Vì thế chiếc xe này sẽ hợp với những chị em có chiều cao.

Một điều nữa nhiều người dùng phản ánh là tấm chắn bùn của xe quá ngắn cho nên trời mưa gió sẽ bị bắn bẩn lên người ngồi. Hơn nữa, các phiên bản của Shark trông khá giống với SH khiến người dùng dễ lẫn với dòng xe Honda.

Giá bán của xe Shark chỉ từ khoảng 29 - 31 triệu đồng.

Xe tay ga Janus

Thuộc dòng Yamaha, Janus cũng là mẫu xe được nhiều chị em lựa chọn hiện nay. Janus cũng như Shark là có phần thiết kế khá đẹp mắt và mềm mại được lòng nữ giới.

Tuy nhiên, so với dòng Shark thì Janus lại được tích hợp thêm công nghệ chìa khóa thông minh chống trộm và chức năng định vị xe.

Janus phù hợp với chị em có vóc người nhỏ nhắn bởi trọng lượng xe chỉ 99kg và chiều cao thấp hơn, khá dễ dàng khi điều khiển hoặc dắt xe.

Janus cũng có phần yên ngồi không quá to nhưng sàn để chân lại nhỏ hơn so với shark. Xe vận hành khá nhẹ và bốc, nhanh chóng đạt được tốc độ cao sau khi khởi động. 

Ưu điểm vượt trội nhất của Janus có lẽ là hệ thống phanh đĩa an toàn ngay cả khi xe chạy tốc độ cao và bộ lốp không săm giúp người dùng được thêm cả chục km dù bị dính đinh.

Với nhiều ưu điểm thì Janus cũng có nhiều khuyết điểm khó làm hài lòng chị em như nắp bình xăng đặt phía dưới yên xe gây bất tiện khi đổ xăng.

Janus cũng chỉ hợp để di chuyển trên con đường bằng phẳng nhưng nếu địa hình leo dốc thì nó hoàn toàn không phù hợp vì gần thấp.

Nhược điểm nữa của Janus cũng như Shark là tấm chắn bùn quá ngắn, không thể bảo vệ được người ngồi trong điều kiện mưa gió.

Chiếc xe này đang có khoảng giá  27,5 - 29,5 triệu đồng tại các đại lý trên toàn quốc.

Trên đây là ưu và nhược điểm của dòng xe tay ga Shark và Janus để người dùng có thể lựa chọn một chiếc xe phù hợp cho riêng mình.

Theo Mộc My/Reatimes.vn