Bình sữa là loại cần thiết cho mọi gia đình có trẻ em. Bình sữa thay cho ti mẹ mỗi khi mẹ quá bận hoặc dành cho những mẹ không có sữa, ít sữa. Vì vậy, bất cứ gia đình nào có trẻ em đều cần ít nhất một bình sữa.

Bình sữa Comotomo

Là bình sữa “nổi tiếng” nhất và được lòng đa số các mẹ. Bình sữa Comotomo là sản phẩm thương hiệu của Mỹ sản xuất tại Hàn. Theo như lời quảng cáo của nhà sản xuất là “mô phỏng ti mẹ, làm cho bé yêu thích” thì bình sữa này được đánh giá chất lượng đến 80%.

Bình sữa Comotomo có thiết kế gần giống ti mẹ thân thuộc với các bé.

Bình sữa Comotomo có thiết kế gần giống ti mẹ thân thuộc với các bé.

Phần thân bình sữa được làm từ nhựa có thể chịu nhiệt và có chứng nhận BPA Free (Không chứa Bisphenol A). Loại nhựa này hoàn toàn có thể chịu nhiệt đến 180 độ C.

Thân bình sữa cũng rất mềm dễ dàng để nắn và điều chỉnh để sữa ra ngoài nhiều hay ít tùy thuộc vào từng bé. Chất liệu dẻo và mềm cũng dễ khiến bé liên tưởng đến ti mẹ, gần gũi và thân thuộc hơn.

Tuy nhiên vì chất liệu silicon mềm nên nếu bóp quá mạnh vẫn dễ khiến sữa ra nhiều và nếu để bé ôm ti thì bình hơi to so với bàn tay bé bỏng của trẻ. 

Nhiều mẹ hài lòng về bình sữa này/

Nhiều mẹ hài lòng về bình sữa này.

Điểm cộng của bình Comotomo là trên đầu của núm ti có các lỗ thoát khí giúp bọt khí thoát ra không bị ứ đọng và chống sặc. Nhưng vì lỗ thoát khí khá mỏng và chỉ nên tiệt trùng dưới 110 độ C để không làm teo chảy nhựa dù cho là quảng cáo bình chịu nhiệt đến 180 độ.

Nhược điểm nữa của bình Comotomo là khả năng giữ nhiệt không cao, chỉ sau 30 phút là sữa nguội. Khi tiệt trùng, mẹ cũng phải cân chỉnh nhiệt độ thật khéo léo. Hơn nữa, bình nhập ngoại có giá khá cao, phù hợp với mẹ có kinh tế. Giá bình dao động từ 320.000 – 380.000 đồng tùy dung tích.

Bình sữa Pigeon

Dòng bình ti Pigeon có lẽ là bình sữa quen mặt nhất với các mẹ bỉm.

Dòng bình ti Pigeon có lẽ là bình sữa quen mặt nhất với các mẹ bỉm.

Là loại bình phổ biến nhất với các mẹ bỉm sữa, bình ti Pigeon có xuất xứ từ Nhật Bản nhưng đặt nhà máy tại nhiều quốc gia như Thái Lan, Việt Nam.

Trong khi bình Comotomo được làm từ silicon y tế thì bình Pigeon được làm bằng nhựa PPSU an toàn sức khỏe, nhịu nhiệt tối đa 180 độ và rất bền. Vì thế, dù cùng là vật liệu chịu nhiệt cao nhưng bình Pigeon sẽ giữ nhiệt được cao hơn bình Comotomo

Tuy nhiên, so với bình Comotomo thì trẻ dễ dàng ôm bình Pigeon để tự ti không lo nắm bóp bị sặc. Hơn nữa, núm ti của bình có lỗ thông khí chống bọt rất tốt để bé không bị đầy hơi khi bú bình. 

Bình Pigeon có một điểm cộng là vạch phân chia được in rõ ràng, thuận tiện khi đong mực nước và sữa khi pha đảm bảo đúng tỉ lệ.

Tuy nhiên, không sản phẩm nào hoàn hảo, bình sữa Pigeon lại có núm ti quá mềm và cổ ti khá bé khiến núm hay bị thọc vào sâu trong miệng và nếu bé mút quá mạnh sẽ khiến núm ti vị dẹp xuống.

Hơn nữa, bình Pigeon lại khó vệ sinh hơn do làm từ nhựa cứng không thể bóp nắn và phải dùng cọ chuyên dụng để làm sạch.

Bình sữa Pigeon có giá dao động từ 240.000 – 370.000 đồng tùy vào dung tích và hàng nội địa hay hàng xuất.

Bình sữa Nuk

Là sản phẩm có xuất xứ từ Đức, bình sữa Nuk được lòng các mẹ Việt không kém hai loại trên.

Thân bình sữa Nuk được làm từ chất liệu nhựa PP và thủy tinh có thể chịu nhiệt và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé nhưng điểm trừ là chỉ chịu được nhiệt độ hơn 100 độ C.

Bình sữa Nuk là dòng rất nổi tiếng ở nước Đức.

Bình sữa Nuk là dòng rất nổi tiếng ở nước Đức.

Tuy nhiên, vì chất liệu này mà so với 2 loại bình Comotomo và Pigeon, bình ti Nuk dễ vỡ hơn. Ngược lại việc vệ sinh bình lại dễ dàng hơn.

Ưu điểm của bình Nuk là có nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau từ núm ti đến thân bình. Núm ti được làm dẹt và lõm có thể dễ dàng để bé ti mà không bị rát lưỡi. Các lỗ thoát sữa cũng không hướng thẳng vào họng và lên trên khiến cho bé không bị sặc sữa khi bú.

Thân bình có các loại cổ rộng tiện pha sữa hoặc vệ sinh bình dễ hơn thì loại cổ hẹp và cổ thường lại nhỏ gọn dễ mang theo.

Núm ti được làm từ cao su có ưu điểm giá thành rẻ hơn nhưng lại để lại mùi khó chịu nếu như dùng lâu dài.

Bình cũng không có hệ thống thông khí chống sặc cho bé mà chỉ có lỗ thông khí trên núm ty nên vẫn có trường hợp bé bị nôn hoặc sặc.

Bình sữa Nuk có giá dao động từ 180.000 – 240.000 đồng.

Bình sữa Wesser

Rất nhiều mẹ đã tỏ ra hài lòng với dòng sản phẩm này.

Rất nhiều mẹ đã tỏ ra hài lòng với dòng sản phẩm này.

Là bình sữa của Hàn Quốc nhưng được sản xuất ở Việt Nam, vì vậy có giá thành hợp với túi tiền của những mẹ bỉm Việt Nam.

Một đặc điểm khá được mẹ Việt ưa dùng của bình sữa Wesser là được sản xuất bằng công nghệ Nano Silver, có nghĩa mặt trong của bình có tráng lớp bạc có tính diệt khuẩn vì vậy mà bình luôn nóng và không bị mờ đục nhanh.

Bình sữa có 2 loại cổ hẹp và cổ rộng dành cho các bé mọi tháng tuổi. Loại cổ to có thêm ống hút để các bé có thể bú ở mọi tư thế.

Vỏ bình được làm từ nhựa PC không độ hại và có độ đàn hồi cao. Tuy nhiên, vẫn chưa phải là chất liệu BPA khiến nhiều mẹ vẫn còn phân vân.

Bình sữa Wesser cổ hẹp có giá từ 100.000 – 130.000 đồng và bình cổ rộng có giá từ 120.000 – 160.000 đồng.

Theo Mi Trần/Reatimes