Ngày 16/3, công ty Sony Electronics Việt Nam khiến giới công nghệ sửng sốt khi ra mắt dòng máy chiếu giải trí tại gia chất lượng 4K HDR (4096 x 2160), cao gấp bốn lần độ phân giải Full HD, với 3 mẫu VPL-VW lần lượt là 260ES, 360ES và 760ES.

Trong đó, điểm nổi bật là chiếc máy chiếu laser 760ES với khả năng trình chiếu những thước phim có độ tương phản cao và cực kì chi tiết nhờ vào công nghệ tiên tiến của tấm nền gốc 4K SXRDTM thể hiện hình ảnh cực kì rõ ràng, trong trẻo; màu đen thật sự chính xác, chiều sâu bóng tối trở nên rõ ràng và cuốn hút hơn.

Chiếc máy chiếu VPL-VW760ES có giá hơn nửa tỷ đồng, hứa hẹn sẽ là một

Chiếc máy chiếu VPL-VW760ES có giá hơn nửa tỷ đồng, hứa hẹn sẽ là một "siêu phẩm" của Sony trong năm 2018.

Máy được trang bị công nghệ Reality Creation, một công nghệ xử lý độ phân giải cực kì ấn tượng, sử dụng thuật toán đặc biệt của Sony để sắp xếp vị trí các điểm ảnh (pixel) cho hình ảnh trở nên sắc nét một cách nhất quán.

760ES được tích hợp đèn chiếu laser Z-Phosphor, giúp người dùng thưởng thức những hình ảnh chất lượng 4K trong trẻo đến mức hoàn hảo với độ sáng hình ảnh lên đến 2,000 lumen và kích thước màn hình lên đến 300 inches (762 cm). Người dùng có thể sử dụng đến 20,000 giờ trình chiếu liên tục mà không cần thay thế đèn chiếu và hầu như không cần đến bảo trì.

Công nghệ hiển thị Triluminos Display giúp người xem tận hưởng những sắc màu sống động chân thực nhờ khả năng phân tích màu sắc từ bảng màu rộng hơn và tái tạo trung thực mọi màu sắc cùng các sắc thái đậm nhạt vô cùng mãn nhãn.

Bộ vi xử lý mạnh mẽ trong 760ES thể hiện tính năng 4K Motionflow cho những chuyển động trơn tru và rõ nét và bổ sung thêm nhiều khung ảnh để giảm nhòe trong khi vẫn giữ độ sáng ổn định trong những cảnh quay chuyển động nhanh. Người dùng có thể chọn chế độ True Cinema để giữ nhịp 24 khung hình/ giây khi xem.

"Nhỏ nhưng có võ", Sony VPL-VW760ES được đánh giá sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

760ES có thiết kế nhỏ và tiện dụng, tầm phóng to/ thu nhỏ (zoom) và độ dịch chuyển ống kính (shift lens) rộng hơn. Vì máy sử dụng nguồn sáng đèn Laser nên hầu như không cần phải bảo trì và giúp tiết kiệm năng lượng. Máy chiếu đạt mức độ trễ tín hiệu thấp (Low Latency) giúp cho game thủ phản ứng cực nhạy giữa tín hiệu cần điều khiển và hình ảnh hiển thị. Đồng thời thiết kế quạt được tối ưu giúp giảm thiểu tiếng ồn chỉ còn 24dB (phụ thuộc vào môi trường và cách sử dụng máy).

Giá đề xuất cho mỗi chiếc VPL-VW760ES là 535 triệu đồng. 

Ngoài chiếc 760ES, người tiêu dùng có thể lựa chọn bộ đôi 360ES và 260ES với giá mềm hơn rất nhiều.

Ngoài chiếc 760ES, người tiêu dùng có thể lựa chọn bộ đôi 360ES và 260ES với giá mềm hơn rất nhiều.

Ngoài chiếc 760ES, người tiêu dùng Việt Nam cũng có thể lựa chọn bộ đôi sản phẩm 360ES hoặc 260ES với giá lần lượt là 235 triệu đồng và 175 triệu đồng.

Trong đó, máy chiếu 360ES linh hoạt với độ tương phản cao và chức năng điều chỉnh chất lượng hình ảnh phù hợp với nhiều loại nội dung trình chiếu cho phép người xem trải nghiệm những hình ảnh đẹp chất lượng 4K HDR với 1,500 lumen độ sáng.

Mẫu máy chiếu này sẽ thay thế chiếc 320ES đời trước nhưng được thêm vào một số tính năng mới giúp tái tạo hình ảnh chân thực hơn. Được tích hợp thêm tính năng Advanced Iris cho độ tương phản cao 200,000:1 và ghi nhớ vị trí trình chiếu để điều chỉnh tỉ lệ của bất cứ nội dung trình chiếu nào.

Còn máy chiếu 260ES mang lại trải nghiệm chất lượng 4K HDR với chi phí hiệu quả. Máy chiếu độ sáng 1,500 lumen được tích hợp rất nhiều tính năng, bao gồm tấm nền gốc 4K SXRD, Reality Creation và Triluminos, vì thế người dùng có thể trải nghiệm được hình ảnh trong trẻo, rõ ràng với mức chi phí rất phù hợp.

Theo Nguyễn Thi/Reatimes.vn