Hiện cước phí sử dụng dữ liệu di động ở Việt Nam trung bình ở mức 70.000 đồng/tháng với 2,4 Gb tốc độ cao và không giới hạn dung lượng tốc độ thấp (đã tính khuyến mại nhân đôi dung lượng của nhà mạng).

Do đó, nếu không để ý, trong quá trình sử dụng ứng dụng stream nhạc bạn sẽ tiêu sạch dữ liệu di động 1 tháng chỉ trong vài ngày.

Khả năng tiêu tốn dữ liệu di động của ứng dụng stream nhạc phụ thuộc vào chất lượng nhạc mà người dùng lựa chọn. Với ba mức phát nhạc trực tiếp người dùng có thể lựa chọn trong ứng dụng Spotify là: Bình thường (96kbit/s), Cao(160kbit/s) và Rất cao(320kbit/s).

Người dùng có thể lựa chọn chất lượng âm thanh stream trong ứng dụng.

Người dùng có thể lựa chọn chất lượng âm thanh stream trong ứng dụng.

Theo đó, với tuỳ chọn bình thường, trung bình một bài hát hiện nay dài 4 phút sẽ tiêu tốn 3MB dữ liệu di động của người sử dụng. Tương tự với tuỳ chọn Cao sẽ là 4 MB và Rất cao 9MB. Như vậy mỗi giờ sử dụng sẽ tiêu tốn lần lượt 45MB, 60MB và 140 MB, một con số không nhỏ khi khách hàng chỉ được sử dụng 2,4Gb tốc độ cao mỗi tháng.

Tương tự với Spotify, những ứng dụng stream nhạc trực tuyến khác như Zing Mp3 hay Sound Cloud cũng sẽ trở thành ứng dụng ‘đốt’ hết dung lượng trong tháng của bạn chỉ trong ít ngày sử dụng.

Những ứng dụng stream nhạc phổ biến tại Việt Nam.

Những ứng dụng stream nhạc phổ biến tại Việt Nam.

Với tài khoản Premium (59.000 đồng/ tháng) của Spotify, hay Zing Vip người dùng có thể lưu trữ nhiều bản nhạc bản quyền về máy để có thể vừa nghe nhạc vừa tiết kiệm dữ liệu di động khi di chuyển trên đường hoặc sử dụng những lúc không có Wifi.

Theo Kim Bách/Reatimes