Sau khi báo chí đang tải thông tin hộp sữa PediaSure BA được bán tại siêu thị BiBo Mart, phố Bạch Mai, xuất hiện dị vật bất thường, người tiêu dùng đang rất hoang mang và lo lắng vì đã trót mua và cho con uống loại sữa trên.

Theo chị Nguyễn Việt Nga (Hà Nội), một người có sử dụng dòng sữa trên cho biết, chị thường mua dòng Pediasure BA cho con mình dựa theo những lời quảng cáo tốt cho con.

Tuy nhiên, bản thân chị cũng không thể kiểm chứng được chất lượng của loại sữa này sau khi trẻ uống vào cơ thể có tốt hay không nhưng vì tâm lý, vì con nên chị vẫn mua để bé sử dụng.

Những hạt đen nổi lợn cợn trong cốc sữa khi pha tại Siêu thị BiBo Mart trước sự chứng kiến của nhân viên siêu thị.

Khách hàng Nguyễn Hữu Nam và hai hộp sữa PediaSure có hiện tượng nổi vẩn đen khi pha.

Khách hàng Nguyễn Hữu Nam và hai hộp sữa PediaSure có hiện tượng nổi vẩn đen khi pha.

Chị Nga cũng cho biết thêm, là một người mẹ sau khi nghe xong thông tin sữa Pediasure BA xuất hiện dị vật trong nhiều hộp tại siêu thị BiBo Mart nên chị cảm thấy rất hoang mang và lo lắng về sức khỏe của con. Chị cho rằng, dù vẫn chưa có thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng nhưng các bậc phụ huynh khác nên tạm ngừng sử dụng sữa Pediasure BA một thời gian.

Có cùng quan điểm trên, chị Cường (Hà Nội) cho hay, sau khi biết tin sữa Pediasure BA có dị vật lạ chị đã dừng ngay không cho em bé uống tiếp. Chị Cường chia sẻ: “Bé nhà chị mới uống được 2 hộp. Mặc dù trong lúc pha không thấy dị vật nào cả nhưng cũng rất sợ khi biết thông tin trên”.

Còn theo quản lý cửa hàng Hồng Minh Baby tại phố Trần Thái Tông hiện tại vẫn đang bày bán loại sữa Pediasure BA cho biết, anh vẫn chưa biết thông tin loại sữa này có xuất hiện dị vật lạ. Số sữa Pediasure BA đang bày bán trong cửa hàng hiện tại là được nhập về từ trước đó. Anh Minh cũng cho biết, loại sữa trên có mức tiêu thụ khá bình thường nên anh không nhập nhiều.

Ngược với ý kiến của anh Minh, chị Ngọc -  chủ một đại lý chuyên bán sữa tại Hoài Đức, Hà Nội vui vẻ chia sẻ: “Sáng nay chị vừa nhập một lô hàng mấy chục hộp loại sữa trên nên làm gì có chuyện thu hồi. Chắc là tin rác thôi, không tin được bởi dòng sữa Pediasure BA là sữa nhập khẩu, chất lượng tốt bán khá chạy.

Chị Ngọc còn khẳng định: “Nếu trường hợp bị thu hồi cũng chẳng ảnh hưởng gì đến đại lý vì nhà phân phối sẽ bù lô hàng khác để bán”.

Trước đó, như đã đưa tin, anh Nguyễn Hữu Nam (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Ngày 23/2 vừa qua anh có mua một hộp sữa PediaSure BA loại 1,6 Kg với giá 965 nghìn đồng tại Siêu thị BiBo Mart địa chỉ tại số 290 phố Bạch Mai.

Tuy nhiên khi mở hộp sữa ra pha cho con uống, anh Nam bất ngờ phát hiện trong cốc sữa những hạt vẩn đen nổi trên bề mặt cốc sữa.

Nghĩ là cốc chưa rửa sạch nên anh Nam đã đem rửa sạch cốc và dùng nước sạch để pha lại cốc sữa khác nhưng những hạt vẩn đen nổi lợn cợn vẫn xuất hiện.

Chiều tối ngày 26/2, anh Nam đem hộp sữa ra cửa hàng BiBo Mart nơi đã mua để phản ánh hiện tượng trên.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng, đại diện siêu thị BiBo Mart đã cho pha thử một cốc từ hộp sữa anh Nam mang đem trả lại thì phát hiện đúng là có hiện tượng vẩn đen nổi trong cốc sữa nên đã đồng ý đổi sản phẩm mới cho khách hàng.

Do chưa yên tâm nên anh Nguyễn Hữu Nam đã đề nghị mở hộp PediaSure BA mới đổi ra để pha thử trước sự chứng kiến của nhân viên phía Siêu thị BiBo Mart.

Tuy nhiên, ngay cả cốc sữa pha từ hộp sữa PediaSure BA mới mở cũng xuất hiện những vẩn đen li ti nổi lên trong cốc sữa.

"Tôi đã đề nghị nhân viên của siêu thị BiBo Mart đổi cốc khác và pha bằng nước sạch nhưng cả hai lần thì cả hai cốc sữa đều có hiện tượng vẩn đen nổi lên. Nhìn vào trong hộp sữa cũng thấy những hạt đen nhỏ li ti lẫn với bột sữa, khi pha thì nó nở ra và nổi lên" - anh Nguyễn Hữu Nam chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV tờ Pháp Luật Việt Nam ngay tại Siêu thị BiBo Mart địa chỉ tại số 290 phố Bạch Mai, cốc sữa pha từ hộp sữa mà anh Nguyễn Hữu Nam mang tới đổi lại và hai cốc sữa pha từ hộp sữa PediaSure BA mở tại cửa hàng đều có những váng đen lợn cợn nổi lên.

Qua quan sát, cả hai hộp sữa đều có nhãn hiệu PediaSure BA.

Trên vỏ hộp có ghi thông tin: "Sản xuất tại Xinh - ga - po bởi: Abbott Manufacturing Singapore Private Limited".

Trên vỏ hộp ghi rõ sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam).

Trên vỏ hộp ghi rõ sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam).

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam), Centec Tower, 72 - 74 Nguyễn Thị Minh Khai (P.6, Q.3, TP HCM). Dưới đáy hộp ghi ngày sản xuất 09/12/2015 và hạn sử dụng đến 28/11/2017.

Trao đổi với báo chí, chị Trịnh Thị Diệu Huê - Quản lý Siêu thị BiBo Mart (290 Bạch Mai) xác nhận phản ánh của khách hàng Nguyễn Hữu Nam là chính xác.

Hiện tượng những vẩn đen nổi lợn cợn khi pha sản phẩm sữa PediaSure BA xuất hiện ở cả hộp sữa anh Nam mang tới phản ánh và hộp sữa mới đổi cho khách hàng.

Bên cạnh đó, chị Trịnh Thị Diệu Huê cũng khẳng định trước khi mở sản phẩm mới ra pha ngay tại siêu thị theo đề nghị của khách hàng thì hộp sữa PediaSure BA vẫn còn nguyên tem, nhãn mác.

"Hộp sữa trước khi mở ra, theo cảm quan không có hiện tượng gì bất thường cả" - chị Huê xác nhận.

Theo chị Trịnh Thị Diệu Huê - Quản lý Siêu thị BiBo Mart (290 Bạch Mai), lô sản phẩm này mới được nhập về ngày 22/2,  trước một ngày bán cho khách hàng.

Ngay sau đó, đại diện Siêu thị BiBo Mart cho biết đã quyết định thu hồi toàn bộ lô sản phẩm PediaSure nhằm đề phòng những rủi ro không đáng có và phía BiBo Mart cũng đã có văn bản đề nghị nhà cung cấp phối hợp giải quyết một số vấn đề và có câu trả lời chính thức cho khách hàng trước ngày 01/03/2016.

Dù khách hàng phản ánh cả hai hộp sữa PediaSure khi pha đều xuất hiện hiện tượng nổi vẩn đen không rõ nguyên nhân từ ngày 26/2, nhưng tới thời điểm này, phía đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm là Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) vẫn chưa có buổi tiếp xúc, làm việc để ghi nhận thông tin và giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Trao đổi với báo chí ngày 3/3, khách hàng Nguyễn Hữu Nam cho biết: Ngày 27/2 vừa qua, sau khi phát hiện sự việc phía Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) có gọi điện cho anh thông báo trong ngày 1/3 sẽ tới gặp và làm việc để giải đáp những thắc mắc, phản ánh và ghi nhận về tình trạng sản phẩm.

Tuy nhiên, sau đó phía công ty này đã không đến làm việc như đã hẹn.

"Phía công ty chỉ gọi điện và thông báo rất chung chung là sẽ trả lời tôi bằng văn bản sau" - anh Nam cho biết.

Anh Nguyễn Hữu Nam nhận định, việc Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) - đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa PediaSure vẫn chưa đến gặp trực tiếp khách hàng để ghi nhận thông tin và giải đáp những thắc mắc liên quan đến hiện tượng sữa PediaSure nổi vẩn đen khi pha là thể hiện sự vô trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

"Tôi thấy cách làm việc của công ty như thế là quá vô trách nhiệm đối với sản phẩm mình cung cấp" - anh Nguyễn Hữu Nam bức xúc.

Trong một diễn biến khác, PV đã nhiều lần liên hệ với phía Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) - đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa PediaSure.

Đến nay phía công ty này vẫn chưa có câu trả lời và giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến hiện tượng sữa PediaSure xuất hiện những hạt vẩn đen nổi trên bề mặt cốc sữa khi pha.

Điều này khiến người tiêu dùng có quyền đặt ra câu hỏi phải chăng có điều gì khuất tất nên phía Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) mới né tránh như vậy?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Theo Quý Dương (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam