Daria Sinyagovskaya đã quyết định chọn liệu pháp làm đẹp lột da bằng hóa chất vào tháng 9 năm 2016 tại thẩm mỹ viện tư nhân thuộc bang Orlando, Mỹ.

Tuy nhiên, sau đó, da cô bắt đầu xuất hiện những vết bỏng như mụn nước. Chỉ trong vòng 1 tuần sau khi lột da thì gương mặt cô đã bị phồng rộp đau đớn.

Diara trước khi lột da hóa học.

Diara trước khi lột da hóa học.

Cô đã phải đến bác sĩ da liễu xét nghiệm. Daria được xác nhận là đã bị nhiễm vi khuẩn Impetigo gây ra bệnh chốc lở.

Đây là tình trạng bị gây ra bởi những vi khuẩn từ những vết loét, vết trầy xước từ những vật dụng như quần áo, khăn trải giường, khăn tắm và thậm chí cả đồ chơi. Vi khuẩn này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại khiến da gặp nhiều thương tổn và xấu đi.

Daria đã khởi kiện thẩm mỹ viện nhưng phía trung tâm Vascular Vein đã phủ nhận cáo buộc cẩu thả trong quy trình làm việc.

Hình ảnh được Diara đăng tải trên trang cá nhân.

Hình ảnh được Diara đăng tải trên trang cá nhân.

Điều đáng nói, thẩm mỹ viện nơi Daria lột da không hề có giấy phép kinh doanh, thậm chí nhân viên chăm sóc da còn chưa được cấp phép hành nghề trong tiểu bang vào thời điểm đó.

Hiện tại, làn da của Daria vẫn chưa trở lại như bình thường và vụ kiện của Daria với cơ sở thẩm mỹ vẫn chưa có kết quả, nhưng cô vẫn muốn chia sẻ hình ảnh của mình cho tất cả chị em ham làm đẹp với một lời khuyên: “Hãy luôn nghiên cứu thật kỹ trước khi quyết định làm một liệu pháp làm đẹp nào đó. Quan trọng hơn là bạn hãy chọn một cơ sở thẩm mỹ có giấy phép, có uy tín và chuyên viên có bằng cấp, tay nghề”.

Phương pháp lột da hóa học là gì?

Phương pháp làm đẹp lột da hóa học (Peel) đã được các tín đồ làm đẹp trên thế giới sốt sắng cách đây vài năm và gần đây khiến chị em Việt điên đảo.

Peel là dạng tẩy da chết nhưng nặng hơn vì sử dụng AHA, BHA như Axit glycolic, Axit salicylic, Axit lactic, Axit polyhydroxy, Axit béo amin, Axit pyruvic, Axit tricloracetic (TCA),… để loại bỏ lớp tế bào chết và làn da có thể tăng sinh lớp tế bào mới khỏe mạnh.

Lột da bằng hóa chất sẽ đẩy nhanh chu kỳ tái tạo da nhưng đồng thời cũng gây ra tác dụng phụ là lấy đi lớp màng bảo vệ trên da làm giảm khả năng chống lại các tác nhân bên ngoài.

Vì vậy, bạn không nên lột da tại nhà hoặc ở cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo. Hãy tìm đến các chuyên viên có tay nghề cao tại các cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện uy tín.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn