So sánh giá xe Honda City và Kia Cerato

so-sanh-xe-kia-cerato-2019-va-honda-city-2019-16-4186

Nên mua Honda City hay Kia Cerato? 

Về giá bán, Honda City 2019 đang bán ra với 2 phiên bản, giá tương ứng 559 triệu và 599 triệu đồng. Kia Cerato phân phối tại nước ta với 4 phiên bản, giá từ 559 triệu - 675 triệu đồng.

Cả 2 đều có mức giá không chênh lệch quá nhiều ngoại trừ phiên bản cao nhất có mức giá chênh khoảng 76 triệu đồng.  

So sánh về kích thước Honda City và Kia Cerato

Honda City Top có chiều dài và rộng kém hơn Cerato khá nhiều, nhưng chiều cao thì vừa vặn nhỉnh hơn đối thủ 27mm. Điều này cũng không có gì mới lạ bởi lẽ Cerato là xe hạng C, chắc chắn phải rộng rãi hơn City vốn là xe hạng B. Quả thực, chiều dài cơ sở của Cerato vừa vặn hơn City 100mm. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe của Cerato cũng lớn hơn đối thủ 15mm, vậy nên chắc chắn chiếc xe hạng C sẽ vượt địa hình tốt hơn City. Như vậy, có thể nói rằng nếu xét đến vấn đề rộng rãi thì City khó có thể so sánh với Kia Cerato, tuy nhiên nếu như khách hàng muốn 1 chiếc xe nhỏ nhắn chạy trong nội đô thì City cũng không phải là 1 lựa chọn tồi.

Phong cách ngoại thất Honda City và Kia Cerato

Cả Kia Cerato và Honda City cùng mang phong cách thể thao và ấn tượng. Chiếc xe Hàn Quốc sử dụng lưới tản nhiệt mũi hổ quen thuộc trong khi Honda City lắp đặt lưới tản nhiệt mảnh hơn, có 1 thanh ngang lớn mạ crôm bắt ngang phía trên.

Dù có vóc dáng tốt hơn đối thủ nhưng có thể nói rằng Honda City có nhiều tiền hơn để tập trung vào trang bị. Về thân xe, City và Cerato đều có những đường dập nổi nhẹ khá hấp dẫn và tăng cường tính khí động học cho xe. Ở phần đuôi, City thiết kế khá cứng cáp để cho cảm giác cơ bắp còn Cerato lại mềm mại, bo tròn đúng chất xe Hàn Quốc hơn. Người dùng đánh giá Honda City 2019 và Kia Cerato 2019 có phần đuôi khá tỉ mỉ và sắc sảo. Trong khi Cerato phá cách thì Honda City có phần trang nhã, truyền thống hơn.

Đánh giá về nội thất Honda City và Kia Cerato

Về nội thất, Kia Cerato 2019 sử dụng chủ yếu là nhựa và nhôm để trang trí cho táp-lô. Ở giữa là màn hình cảm ứng 8 inch được thiết kế dựng đứng cho cảm giác khá Châu Âu. Điều hòa của xe làm cửa gió dạng tubin khá đẹp mắt.

Ở phía Honda City, chiếc xe có nội thất tone đen tuyền đẹp mắt. Nhiều chuyên gia đánh giá Honda City có nhiều thiết kế cabin khá khác biệt so với các xe khác trong phân khúc sedan hạng B. So với Cerato, Honda City sử dụng nhiều đường viền mạ bạc hơn. Các vùng điều chỉnh của xe được chia rõ thành từng khối và tập trung hơn về phía người lái.

Đánh giá về động cơ Honda City và Kia Cerato

Không chỉ kích cỡ to lớn hơn, Kia Cerato cũng có động cơ mạnh mẽ hơn đối thủ. Cụ thể, Cerato sử dụng động cơ Gamma 1.6 MPI, công suất 128 mã lực và 194 Nm mô-men xoắn. Còn Honda City lắp đặt động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, công suất 118 mã lực và 145 Nm mô-men xoắn. Có thể nói, Cerato hoàn toàn áp đảo City về sức mạnh, tuy nhiên Honda City lại ăn điểm hơn 1 chút nhờ hộp số vô cấp linh hoạt hơn hộp số tự động 6 cấp của Cerato.

Kết luận: Nên mua Honda City hay Kia Cerato?

Trong tầm giá 600 triệu đồng, đây đều là 2 mẫu xe đáng lựa chọn. Kia Cerato có vẻ ngoài đẹp mắt, nội thất rộng rãi và nhiều trang bị hơn hẳn khi đặt trong mức giá mà chiếc xe sở hữu. Về phía Honda City, mẫu xe Nhật sẽ khá hấp dẫn đối với những người quan tâm đến vấn đề an toàn bởi danh sách trang bị bảo đảm của xe rất phong phú, cùng với khả năng giữ giá trời sinh của xe Nhật.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/tam-gia-600-trieu-dong-nen-mua-honda-city-hay-kia-cerato-d145740.html

Theo Giadinhvietnam.com