Dừa in chữ chìm

Mới đây nhất, những trái dừa in chữ chìm được anh Huỳnh Thanh Tâm (29 tuổi, ngụ ở thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre – địa phương có diện tích dừa lớn nhất ĐBSCL) nghiên cứu, sản xuất và phân phối ra thị trường. Loại dừa đặc biệt trên được ép khuôn từ trái dừa xiêm xanh, có giá bán khoảng 300.000 đồng/trái.

Sản phẩm dừa in chữ nghệ thuật

Người dân tỉnh Bến Tre nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung cho biết, đây là một sáng kiến mới, hay, cần được nhân rộng, mở rộng quy mô. Sản phẩm này chuyên dùng làm quà tặng, để chưng trong nhà vào dịp Tết đến.

Dưa lê thần tài

Dưa thần tài là loại quả đang "làm mưa làm gió" trong những tháng gần đây. Với mức giá tương đối rẻ, chỉ 140.000 đồng/cặp, thậm chí có nơi còn rao bán 38.000-39.000 đồng/quả, mặt hàng này hiện nay đang thu hút rất nhiều người. Không riêng gì ngoài thị trường, trên mạng xã hội nhiều bạn học sinh sinh viên cũng tập tành kinh doanh loại quả này và có thu nhập khủng hàng ngày.

Hình dáng lạ mắt hút khách mua

Mặc dù có “ngoại hình” lạ mắt và có thể để được trên 1 tháng tuy nhiên, loại quả này được khuyến cáo không nên ăn bởi nó có nguồn gốc từ Trung Quốc và được “nuôi" trong hóa chất độc hại.

Xoài nổi chữ

Loại quả này hiện chỉ mới có anh Huỳnh Thanh Khoa, sống tại ấp Tân Phát, xã Tân Thuận Đông, thành phố Cao Lãnh trồng được.

Đây là loại xoài khắc chữ với công nghệ sạch, không sử dụng hóa chất, vừa có thể chưng trong ngày Tết đồng thời có thể ăn được. Với giá bán trên dưới 500.000 đồng/quả, xoài khắc chữ hứa hẹn sẽ hâm nóng thị trường trái cây lạ trong Tết Âm lịch 2016 tới đây.

Sự sáng tạo của người nông dân miền Tây có "đánh bại" đối thủ Dưa thần tài đến từ Trung Quốc?

Xoài nổi chữ được đánh giá là sản phẩm vô cùng độc đáo được sáng tạo từ niềm đam mê, tìm tòi của người nông dân chân chất Việt Nam. Khi trái chí tới sẽ có màu vàng rất bắt mắt nhưng dòng chữ vẫn có màu xanh.

Bưởi bàn tay Phật

Những trái bưởi lễ có hình dáng bàn tay Phật (tên gọi bưởi lễ Cát Tường) độc đáo. Sau 3 năm nghiên cứu, một doanh nghiệp Việt hợp tác cùng 120 nhà vườn ở Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh… thành công trong việc sáng tạo ra hình dáng khác biệt cho trái bưởi.

Những trái bưởi có hình dạng bàn tay Phật

Được làm từ giống bưởi Năm Roi không hạt của người dân miền Tây, khác với các dòng bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng… trái bưởi lễ được tạo hình dựa trên khuôn định hình trái cây 3 chiều, cho hình dáng bàn tay Phật ôm vào trái một cách mềm mại, tự nhiên, mang ý nghĩa tâm linh chắp tay lạy 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.

Dưa hấu thỏi vàng

Từng làm mưa làm gió trong Tết Quý Ngọ năm 2014 trước đây, Dưa hấu thỏi vàng được nhiều người săn lùng và trở thành vật phẩm đặc biệt để dâng lên tổ tiên bày tỏ lòng thành hoặc quà biếu đối tác, bạn bè với mong muốn một năm mới an khang thịnh vượng.

Là sản phẩm kết hợp hài hòa giữa nét đẹp hiện đại và truyền thống, Dưa hấu thỏi vàng luôn là món quà độc đáo đáp ứng được nhu cầu tâm linh của nhiều người muốn phát tài trong năm mới. Theo quan niệm dân gian, Dưa hấu thỏi vàng chính là biểu tượng của sự phú quý và giàu sang, thịnh vượng.

Dưa hấu thỏi vàng từng làm mưa làm gió thời gian trước đây

Theo chia sẻ của những người nông dân trồng loại cây này, Dưa hấu thỏi vàng không chứa hóa chất bảo quản và thời gian chưng tối thiểu 20 ngày. Tuy nhiên, vì là loại trái cây độc lạ nên giá của loại quả này khá cao, lên đến vài triệu thậm chí vài chục triệu một cặp.

Bưởi hồ lô

Đây cũng là một loại quà tặng cao cấp, độc lạ cho ngày Tết. Mặc dù xuất hiện từ vài năm trước nhưng Bưởi hồ lô tài lộc vẫn luôn “hot” trong mỗi dịp Tết đến xuân về và là loại quả mà nhiều người săn đón.

Với giá bán trên dưới 1.400.000 đồng/quả thì Bưởi hồ lô trở thành món quà ý nghĩa mà dân văn phòng tìm kiếm

Chọn Bưởi tài lộc làm quà tặng sếp, những đồng nghiệp luôn giúp đỡ động viên trong công việc luôn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ hiện nay. Ngoài ra, Bưởi hồ lô còn là lời chúc một năm sung túc, phát tài, một năm chuyển biến với nhiều đột phá.

Cũng như Dưa hấu thỏi vàng, Bưởi hồ lô cũng được nhiều người săn lùng và thậm chí còn “hot” hơn Dưa hấu thỏi vàng với giá chỉ 1.400.000 đồng/quả./.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam