Trong khi cả thị trường phải trải qua thời điểm khó khăn vì dịch Covid-19 bùng phát trở lại từ cuối tháng 1 (28/1), cộng với việc ưu đãi về lệ phí trước bạ đã kết thúc, Tết Nguyên đán cũng rơi vào đầu tháng 2 nên khách hàng đều đã mua xe từ trước đó.

Doanh số của các thương hiệu xe du lịch theo đó bị suy giảm mạnh với mức -21% so với tháng 1/2021 và -52% so với cùng kỳ năm trước. THACO AUTO đã cho kết quả ngược lại với sự tăng trưởng của KIA và Peugeot. 

THACO AUTO đứng đầu thị phần VAMA tháng 2/2021

Đây là 2 thương hiệu duy nhất có tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái; còn so với tháng 1/2021 thì Peugeot là thương hiệu duy nhất tăng trưởng dương. Tháng 2/2021, doanh số Peugeot tăng 184% so với cùng kỳ năm trước và 30% so với tháng 1/2021. Sự thành công của Peugeot 2008 là nguyên nhân chính của các chỉ số ấn tượng này. 

Doanh số của KIA mặc dù giảm so với tháng 1/2021 nhưng lại tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Tính theo thương hiệu xe, KIA là đơn vị dẫn đầu về thị phần VAMA với 2.488 xe, chiếm 19,2% thị phần VAMA trong tháng 2/2021. 

THACO AUTO đứng đầu thị phần VAMA tháng 2/2021

Góp phần cho sự tăng trưởng ấn tượng này là Kia Seltos với doanh số là 1.012 xe, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy tháng 2. Tính tổng 2 tháng đầu năm, mẫu xe này đã bán được 2.238 chiếc ra thị trường, tiếp tục là một trong số những sản phẩm chủ lực của THACO AUTO tại thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh sức mua đang giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của đa số khách hàng hiện nay là cần một sản phẩm chất lượng, phù hợp túi tiền nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, sang trọng, kết hợp với hệ thống dịch vụ hậu mãi đẳng cấp mà thuận tiện, KIA và Peugeot đã thành công trong cuộc chạy đua về doanh số. 

Theo Thu Thảo/Đô thị mới

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/thaco-auto-dung-dau-thi-phan-vama-thang-2-2021-20201231000002471.html