Hiện nay, bước tẩy tế bào chết dường như không còn xa lạ với chị em trong quy trình chăm sóc sắc đẹp. Với môi trường khói bụi như ở Việt Nam cộng thêm thời tiết hanh khô mùa đông khiến da dễ bong tróc và mất nước thì tẩy tế bào chết lại càng quan trọng. 

Không những vậy, tẩy tế bào chết còn là điều kiện làm đẹp để da tăng sinh collagen tốt hơn và hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Theo quy tắc chăm sóc sắc đẹp, mùa hè nhiều bã nhờn chị em nên chăm tẩy da chết 2-3 lần/tuần. Còn vào mùa đông hãy tẩy da chết 1-2 lần/tuần để lấy đi những tế bào bụi bẩn dư thừa.

Mùa đông càng cần tẩy da chết thường xuyên hơn.

Mùa đông càng cần tẩy da chết thường xuyên hơn

Tuy nhiên, không phải loại tẩy da chết nào cũng hiệu quả trong tất cả các mùa. Nếu mùa hè cần chọn tẩy da chết thiên về cuốn đi bã nhờn thì mùa đông hãy chọn loại tẩy da chết có các thành phần dưỡng ẩm nhiều hơn. Theo lời khuyên của các bác sĩ da liễu thì mùa đông, một tuyp kem tẩy da chết chuẩn sẽ chứa những thành phần sau:

Kali: được ví là yếu tố tạo ẩm tự nhiên, kích thích sự trao đổi chất và cân bằng quá trình giữ nước - nguồn năng lượng cho mọi hoạt động của da. Thiếu Kali, liên kết giữa các tế bào da trở nên lỏng lẻo sẽ tạo thành những rãnh nhăn, nếp gấp ở mắt, môi, khóe miệng, da trở nên thô ráp nứt nẻ và dần mất đi độ đàn hồi.

Magie: nguyên tố này có khả năng hoạt hóa khoảng 350 loại enzyme, các loại vitamin nhóm B và một số chất đạm nhằm kích thích hệ miễn dịch, bảo vệ các tế bào da tránh khỏi sự xâm nhập của các kim loại nặng từ môi trường ô nhiễm như khói xe, khí thải nhà máy, bụi đường...

Canxi: thúc đẩy quá trình tái tạo làn da, loại bỏ các bụi bẩn khỏi lỗ chân lông và giúp da chống lại tác động của tia UV.

Hyaluronic acid: là hoạt chất giúp tăng sinh eslatin và collagen, giúp làn da khỏe mạnh và dưỡng ẩm chống lại sự hanh khô trong mùa đông.

Acid lactic: là hợp chất quen thuộc trong sữa chua, nó có tác dụng se khít chân lông, làm cho da mềm mại và ngăn vi khuẩn xâm nhập.

Với sản phẩm tẩy da chết Gentle Foamy Scrub Superieure bạn tìm thấy hầu như các thành phần trên. Bên cạnh đó, tuyp kem này còn chứa nhiều thành phần hoạt chất khác hỗ trợ dưỡng da như:

Chiết xuất từ lá lô hội, lá trà, các loại hạt dầu cung cấp dưỡng ẩm tuyệt vời trong mùa hanh khô.

sản phẩm tẩy da chết Gentle Foamy Scrub Superieure

sản phẩm tẩy da chết Gentle Foamy Scrub Superieure

Hexyl Peptide-19 kích thích sự sinh sản collagen và elastin của da, làm giảm nếp nhăn sâu, và tăng sự sinh sản ATP trong các tế bào giúp da trẻ trung tràn đầy sức sống.

21 loại hoạt chất từ bùn khoáng ở Biển Chết hiếm có khó tìm ở bất kỳ đại dương nào. Mỗi loại là một chiến binh thầm lặng trong cuộc chiến đấu giữ gìn thanh sắc cho phụ nữ như làm chậm quá trình lão hóa, giảm viêm, tăng khả năng lành da, dưỡng da, thải độc và giúp da khỏe mạnh.

Vì thế, một tuyp tẩy da chết Gentle Foamy Scrub Superieure không chỉ là sản phẩm tẩy đi bụi bẩn mà còn có tác dụng khắc phục những vấn đề khác của da để mang lại một làn da mềm và mướt trong mùa hanh khô.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới