Tháp Eiffel đóng cửa do đình công. (Ảnh:connexionfrance.com)

Tháp Eiffel tạm đóng cửa do nhân viên đình công ngày 2/8. (Ảnh:connexionfrance.com)

Theo hãng tin AFP, nhân viên tại tháp Eiffel (Paris, Pháp) đình công để phản đối những quy định mới của Ban quản lý tháp, có thể gây những bất công và phiền toái cho du khách.

Tổng Liên đoàn lao động Pháp cho biết, ban quản lý tháp Eiffel dành 50% số vé hàng ngày cho khách đặt vé trực tuyến, trong khi trước đó tỉ lệ này là 20% và việc này tạo ra sự bất công đối với khách tham quan. Ban quản lý tháp cũng dành riêng một số thang máy cho từng loại vé.  

Thực tế cho thấy, thang máy dành riêng cho nhóm du khách đặt vé trực tuyến thường trống tới một nửa trong khi rất nhiều những du khách mua vé trực tiếp khác phải xếp hàng dài chờ đợi tới 3 giờ ở khu vực thang máy để có cơ hội vào tham quan tòa tháp cao 324m. 

Trong khi đó, SETE, công ty điều hành tháp Eiffel cho biết mỗi ngày công ty bán trực tuyến 10.000 vé vào cửa và thời gian chờ đợi rất ngắn. Đối với những du khách chưa đặt vé trước, thời gian họ chờ đợi mua vé trực tiếp tại quầy ở chân tháp cũng chỉ tương đương như năm ngoái, trong khi số lượng du khách tới tham quan tháp Eiffel đã tăng.

Các nhân viên yêu cầu ban quản lý tháp thực hiện chính sách phù hợp. công ty SETE - công ty điều hành tháp Eiffel phải dành tất cả thang máy cho mọi du khách, không phân biệt loại vé.

Ban quản lý tháp thường xuyên phải đối mặt với các cuộc đình công của công đoàn 300 nhân viên xoay quanh nhiều vấn đề, từ nạn móc túi cho đến công tác duy tu, bảo trì.

Tổng hợp/Reatimes