Cụ thể, phản ánh trên báo Nhà báo & Công luận, anh Nguyễn Đức Minh,  trú tại Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, do nhu cầu sử dụng đường truyền internet để phục vụ cho công việc được tốt hơn, cuối tháng 7/2015, gia đình anh có đăng ký lắp đặt gói Fiber VNN mạng cáp quang của VNPT Hà Nội (thay cho gói cáp đồng Mega VNN hiện đang sử dụng), với giá cước thuê bao 230.000 đồng/ tháng.

Sau khi đăng ký qua tổng đài, ngày 25/7/2015 nhân viên bán hàng của VNPT Hà Nội đến tận nơi lắp đặt thiết bị cho anh Minh. Khi đã hoàn thiện các thủ tục, anh Minh được khuyến mại công lắp đặt và một modem wifi hiệu Huawei. Đúng như những gì nhân viên của VNPT đã tư vấn cho anh Minh qua điện thoại.

Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông giữa VNPT và anh Minh có ghi rõ “KM modem wifi và công lắp”.

Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông giữa VNPT và anh Minh có ghi rõ “KM modem wifi và công lắp”.

Tuy nhiên, sau khi nhận bàn giao sử dụng, gia đình anh Minh liên tục gặp sự cố vì tín hiệu wifi không ổn định, liên tục bị mất kết nối, trong khi đèn tín hiệu và nguồn điện hoạt động bình thường.

Sau đó anh Minh có gọi đến số đường dây nóng của VNPT và được nhân viên trực tổng đài tiếp nhận, nhưng đến nay chưa có người nào từ VNPT Hà Nội đến kiểm tra, khắc phục sự cố.

 

Đèn báo của thiết bị wifi vẫn hoạt động bình thường nhưng tín hiệu lại không ổn định.

Đèn báo của thiết bị wifi vẫn hoạt động bình thường nhưng tín hiệu lại không ổn định.

Trước đó, như đã đưa tin, bạn đọc Nguyễn Ngọc Bảo trú tại Thuý Lĩnh, Phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh về việc trung tâm viễn thông của VNPT Hà Nội (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông) khuyến mại cho khách hàng này 1 modem wifi kém chất lượng.

Theo nội dung đơn phản ánh, vào đầu tháng 8/2015 để thay thế gói cước internet cáp đồng Mega VNN đang sử dụng của VNPT. Gia đình anh Bảo có đăng ký lắp đặt gói Fiber VNN mạng cáp quang của VNPT với giá cước thuê bao là 230.000 đồng/tháng.

Trước khi quyết định nâng cấp gói mạng, anh Bảo và gia đình đã tìm hiểu kỹ lưỡng và biết phía trung tâm Viễn thông của VNPT Hà Nội đang có chương trình khuyến mại một modem wifi 4 cổng và miễn phí chi phí lắp đặt cho khách hàng đăng ký gói Fiber VNN mạng cáp quang nếu đáp ứng một số tiêu chí nhất định.

Phần khuyến mại đăng tải trên trang web do đại lý Viễn thông của VNPT Hà Nội đăng tải.

Phần khuyến mại đăng tải trên trang web do đại lý Viễn thông của VNPT Hà Nội đăng tải.

Vì muốn nâng cấp gói mạng tốt hơn nhằm phục vụ nhu cầu công việc và giải trí của gia đình. Ngoài ra, vì không muốn bỏ lỡ cơ hội khuyến mại hiếm có từ VNPT Hà Nội. Ngay trong đầu tháng 8 gia đình anh Bảo đã gọi lên tổng đài của VNPT Hà Nội để đăng ký nâng cấp gói mạng.

Đến ngày 3/8, nhân viên bàn giao lắp đặt của VNPT đã có mặt tại nhà anh N.B và tiến hành lắp đặt gói mạng theo yêu cầu. Đúng như những gì đã quảng cáo, gia đình anh N.B được miễn hoàn toàn chi phí lắp đặt gói mạng.

Và quan trọng hơn là gia đình anh được khuyến mại thêm một modem wifi nhãn hiệu Huawei, có trang bị 2 râu và 4 cổng mạng. Như vậy là ngoài thanh toán cước hàng tháng ra thì gia đình anh N.B không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào mà vẫn có được chiếc modem wifi hiện đại để thay thế chiếc modem wifi đã cũ của gia đình.

Nhưng niềm vui không kéo dài được lâu, chỉ sau một ngày sử dụng, gia đình anh Bảo phát hiện mạng wifi chập chờn, không ổn định, cứ dùng được vài phút lại mất kết nối, mặc dù đèn báo kết nối internet vẫn bình thường và đứng cách bộ phát ở cự ly rất gần.

Tình trạng này kéo dài hơn 2 tuần thì anh bảo gọi vào số máy chăm sóc khách hàng 043.8700700 của VNPT Hà Nội. Nhân viên tổng đài của cũng VNPT đã tiếp nhận phản ánh của anh Bảo và nói sẽ cử nhân viên xuống kiểm tra.

Phiếu lắp đặt kiêm biên bản bàn giao giữa VNPT và đại diện gia đình anh N.B.

Phiếu lắp đặt kiêm biên bản bàn giao giữa VNPT và đại diện gia đình anh N.B.

Đến ngày 17 và 20/8, gia đình anh Bảo nhận được cuộc gọi từ hai số điện thoại 043.6460056 và 043.6420741. Người gọi điện đến giới thiệu là nhân viên của VNPT. Sau khi hỏi cụ thể tình trạng đường truyền, nhân viên này khẳng định modem wifi mà VNPT khuyến mại cho gia đình anh Bảo là đồ kém chất lượng.

“Cái đồ đểu của tôi có chạy được đâu, sóng nó căng đét nhưng mà có chạy được đâu, nó cứ ‘out’ cái lại vào luôn. Cái đấy do thiết bị chứ không phải do bọn tôi, đây là do thiết bị người ta cấp cho bọn tôi như thế, nó bị bệnh nhiều rồi” – lời lý giải của nhân viên kỹ thuật khi gọi điện cho khách hàng.

Thậm chí, anh nhân viên này còn gọi bộ phát wifi khuyến mại cho khách hàng là “thực phẩm chức năng” và khuyên khách hàng đi ra cửa hàng máy tính để mua bộ phát wifi khác.

 

Bộ phát wifi hiện đại 4 cổng, 2 râu nhưng lại có chất lượng kém.

Bộ phát wifi hiện đại 4 cổng, 2 râu nhưng lại có chất lượng kém.

“Tôi không hiểu VNPT tặng modem wifi không đảm bảo chất lượng cho khách hàng với mục đích gì? Tại sao khi khách hàng phản ánh chất lượng modem, nhân viên lại không đến sửa chữa mà lại đề nghị khách hàng tự mua bộ phát wifi khác?” anh Bảo bức xúc trước cách trả lời vô trách nhiệm của nhân viên VNPT.

Trao đổi với PV, bà Đỗ Thu Nhung – Giám đốc phòng Khách hàng Doanh nghiệp (VNPT Hà Nội) xác nhận, hai số điện thoại 043.6460056 và 043.6420741 là thuộc Trung tâm Viễn thông 3 thuộc VNPT Hà Nội.

Việc khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm bộ phát wifi khuyến mại, phía VNPT Hà Nội sẽ tiến hành xác minh và kiểm tra.

Nếu sản phẩm khuyến mại của khách hàng có vấn đề như phản ánh, phía VNPT sẽ tiến hành đổi cho khách hàng thiết bị mới và kiểm tra lại thiết bị cũ. Bà Nhung cũng không loại trừ khả năng thiết bị lỗi do quá trình vận chuyển.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này./.

Quý Dương (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online