Thi-truong-o-to-an-do

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thi-truong-o-to-an-do, cập nhật vào ngày: 30/11/2024

Trải qua quý I/2020, thị trường bất động sản đã chứng kiến các chỉ số về cung, cầu và khả năng thanh khoản sụt giảm. Những e ngại được đặt ra về khả năng phục hồi của thị trường bất động sản.

Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt gần 163 tỉ USD, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đại dịch Covid-19 đã đẩy thị trường bất động sản (BĐS) vào một kỳ suy thoái nghiêm trọng. Để tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, trong đó có thị trường BĐS, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách để hỗ trợ...

Giữa những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, thị trường bán lẻ Việt Nam trong quý I/2020 ghi nhận những điểm sáng đến từ ngành thương mại điện tử, kinh doanh mua sắm trực tuyến và dịch vụ giao hàng tận nơi.

Theo Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, dịch Covid-19 tuy tác động xấu đến mọi phân khúc trong lĩnh vực bất động sản nhưng xét ở một phương diện nào đó thì đây lại là cơ hội lớn để doanh nghiệp chứng minh thực lực, uy tín của họ.

Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, chung tay cùng doanh nghiệp biến "nguy" thành "cơ", hướng tới mục tiêu đưa thị trường nội địa thành đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế hậu Covid-19.

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã quay trở lại với nhịp độ công việc. Một số doanh nghiệp rục rịch bung hàng, gom nhân lực để chuẩn bị cho làn sóng đầu tư ổn định sau Covid-19.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các nhà bán lẻ đã chủ động tăng lượng hàng nhập, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Thị trường dịp lễ 30/4 - 1/5 có thay đổi nhiều so với năm trước khi tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Hiện tình trạng lao động phổ thông bị mất việc, giảm giờ làm gia tăng ở nước ta cũng như nhiều quốc gia trên thế giới do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hết dịch Covid-19, dự đoán các doanh nghiệp sẽ "bung" thêm hàng ra thị trường song nhà đầu tư thông minh cần cẩn trọng khi rót tiền vào từng phân khúc.

Nhằm cung cấp những mặt hàng thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Thủ đô, ngành Nông nghiệp Hà Nội đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp.

Thị trường biệt thự, nhà phố Hà Nội ghi nhận giao dịch sụt giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, giá bán thứ cấp lại không giảm, thậm chí tăng ở một số dự án.

“Nguồn cung khan hiếm cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và các sản phẩm cao cấp sẽ duy trì tiềm năng của phân khúc thị trường trong trung hạn”, bà Võ Thị Khánh Trang - chuyên viên Savills nhận định.

Bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS trong Covid-19, Bộ Xây dựng cho rằng tập trung trọng tâm phát triển NƠXH là giải pháp tạo đà, “kích thích” sự phát triển của thị trường trong giai đoạn khó khăn này.