Thi-truong-xuat-khau

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thi-truong-xuat-khau, cập nhật vào ngày: 19/05/2024

Mặc dù tình hình dịch bệnh trong nước diễn biến phức tạp, trong 9 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, xuất khẩu tôm trong 9 tháng đầu năm nay đạt 2,8 tỷ USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Bộ Công Thương, tính đến nửa đầu tháng 10, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đã đạt hơn 500 tỷ USD, tiệm cận mức kỷ lục 600 tỷ USD.

Trong tháng 9/2021, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 160,8 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2021 lên 982,2 triệu USD.

Thị trường Ai Cập, UAE đang khá tiềm năng ở thị trường Trung Đông, tính riêng 8 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Đông tăng 25,18% so với cùng kỳ năm trước.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết đến nay, Tổ chức Y tế thế giới, Tổ chức Thú y thế giới, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc chưa có căn cứ nào về việc nhiễm virus Sars-CoV-2 từ nông sản sang người.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 8 tháng năm 2021 đạt 61,8 tỉ USD, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Hà Lan trong 8 tháng đầu năm 2021 đạt 5,05 tỉ USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 9 tháng đầu năm, có 90.300 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 15,3% so với cùng kỳ.

Về thị trường xuất khẩu hàng hóa 9 tháng năm 2021, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 69,8 tỷ USD, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước.

Thời gian qua, thanh long Việt Nam đã chiếm thị phần xuất khẩu đáng kể ở các khu vực thị trường như Châu Á, Châu Âu và Mỹ, đồng thời được nhiều người Âu, Mỹ gốc Á biết tới và tiêu thụ.

Việt Nam và Singapore có nền kinh tế mở của Đông Nam Á. Sản phẩm giữa hai nước mang tính bổ sung cho nhau. Do đó, hai nước cần tận dụng năng lực ở nhiều khía cạnh để hợp tác xuất xứ cộng gộp sang nước thứ 3.

Sau khi Việt Nam bình thường hóa và thiết lập quan hệ ngoại giao với Mỹ (1995), hoạt động thương mại giữa 2 nước đã tăng trưởng vượt bậc. Cho tới thời điểm hiện tại, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Doanh nghiệp nào có nhu cầu kết nối, tiêu thụ sản phẩm nước dừa đóng chai tại thị trường này có thể gửi hồ sơ giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm bằng tiếng Anh cho Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, Na Uy,...

Mặc dù giá tôm nhập khẩu từ Việt Nam vẫn cao hơn so với các nước đối thủ từ 1-2 USD/kg, nhưng tôm Việt Nam đang cạnh tranh rất tốt tại thị trường Australia.