Như vậy, thịt bò Tây Ban Nha sẽ "đổ bộ "vào Việt Nam trong một tương lai gần.

Ngày 23/4, tại TPHCM, ông José Ramón Godoy, Giám đốc Quốc tế của Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp thực phẩm ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) cho biết, đã có 4 doanh nghiệp đầu tiên của nước này được Việt Nam cấp phép nhập khẩu thịt bò, và 7 doanh nghiệp khác đang chờ cấp phép. Việt Nam, Hồng Kông, Ả -rập Xê- út, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất... được xem sẽ là các thị trường tiềm năng.

Ông José Ramón Godoy thông tin, Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất châu Âu với sản lượng 650.000 tấn/năm; trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn/năm.

thit bo tay ban nha sap sang viet nam
Thịt bò là nguyên liệu chính có thể chế biến thành nhiều món ăn.

Mới đây, Tổ chức Thú y thế giới (OIE) đã thẩm tra và chứng minh sản phẩm bò của Tây Ban Nha đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguy cơ với bệnh bò điên rất thấp.

Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của Tây Ban Nha trong xuất khẩu (XK) thịt bò, song song với thịt lợn là mặt hàng mà Tây Ban Nha đang thực hiện XK sang nước ta và được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận, bởi dân số Việt Nam trẻ, sức mua tốt...

“Thịt bò Châu Âu có chất lượng cao bởi được chăn nuôi theo quy định, quy chuẩn nghiêm ngặt về dinh dưỡng, môi trường, quy cách chuồng trại, khẩu phần thức ăn, chế độ an sinh cho gia súc, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát dịch bệnh, điều kiện thú y… cho ra sản phẩm an toàn, chất lượng tốt, thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Tôi tin người dân Việt Nam sẽ ưa thích và Việt Nam sẽ là thị trường tiềm năng của Tây Ban Nha trong thời gian tới”- Ông José Ramón Godoy nhấn mạnh.

Tùng Linh

Theo tbck.vn